Tin mới

Cô gái đăng đàn tâm sự lần đầu ra mắt, nhà bạn trai đã đòi "phải mua quà", thái độ cực kì ghẻ lạnh...

Thứ sáu, 24/08/2018, 18:55 (GMT+7)

"Yêu ai thì yêu, phải xứng đáng. Đừng hạ thấp bản thân mình!", mẹ cô gái trẻ đã khuyên bảo con gái ngay khi biết sự tình đã xảy ra ở buổi ra mắt.

"Yêu ai thì yêu, phải xứng đáng. Đừng hạ thấp bản thân mình!", mẹ cô gái trẻ đã khuyên bảo con gái ngay khi biết sự tình đã xảy ra ở buổi ra mắt.

Mới đây, trên một diễn đàn mạng dành cho các chị em, cô gái trẻ tên Yên Cơ (23 tuổi) đã khiến cả Cộng đồng mạng phải xôn xao khi kể lại trải nghiệm lần đầu nhà người yêu của mình.

Theo đó, Yên Cơ bộc bạch lại câu chuyện "nhiều ấm ức" khi đến nhà người yêu nhưng bị mọi người trong nhà đối xử hết sức lạnh nhạt.

Cũng chính vì thái độ đó mà cô nàng 23 tuổi đã cảm thấy không hài lòng và quyết định chia sẻ câu chuyện này với các chị em trên diễn đàn, với mong muốn nhận được những lời đóng góp chân thành từ mọi người.

Cô gái đăng đàn tâm sự lần đầu ra mắt, nhà bạn trai đã đòi phải mua quà, thái độ cực kì ghẻ lạnh... - Ảnh 1.

Yên Cơ khá buồn khi chia sẻ lại kỷ niệm lần đầu ra mắt nhà người yêu của mình.

Tình huống lần đầu ra mắt nhà người yêu của Yên Cơ được cô kể lại như sau:

Hôm qua em có đến nhà người yêu chơi. Người yêu em thông báo trước từ hôm kia. Em cũng hồi hộp lắm, đi mua váy áo mới và làm tóc xoăn nhẹ đơn giản để tạo cảm tình với gia đình người ta.

Trước khi về có hỏi trước người yêu em xem sẽ ăn món gì, người yêu em bảo ăn lẩu. Em cũng cẩn thận hỏi có phải mua thức ăn không. Người yêu em bảo không vì mẹ anh đi chợ rồi, mua những thứ ở quê không có thôi.

Đến tầm 9h thì em với người yêu đi xe máy về, quê bạn ấy cách trung tâm Hà Nội 30km, trời nắng gắt bụi bặm, ngồi xe muốn gãy lưng.

Về tới nơi chỉ có bố bạn ấy ở nhà. Em đến cổng vừa cười vừa chào bác thì bác ngẩng lên ừ nhỏ nhỏ, mặt như 'đâm lê', không cười lại với em một cái cũng không mời em ngồi hay mời vào nhà uống nước hay gì cả.

Em vẫn cười cười: "Dạ cháu mua ít hoa quả ạ". Trong nhà có nửa con gà luộc ở tủ lạnh với một mớ rau ngót và túi xúc xích. Em với người yêu phải đi chợ. Mà ở quê chợ trưa làm gì còn đồ ngon, còn đắt nữa ấy.

Lượn khắp chợ cũng mua được ít rau nấm lẩu với thịt bò. Mà mẹ bạn ấy đi làm hơn 12h mới về, chiều lại đi làm tiếp nên em bảo thôi không ăn lẩu nữa, đợi tối chị gái cùng người yêu chị ấy về rồi làm lẩu ăn một thể.

Thế là hai đứa lao vào bếp nấu cơm.

Nấu gần xong thì mẹ bạn ấy cũng về. Em chào hỏi đàng hoàng nhưng bác gái cũng không hỏi han em câu nào. Cả nhà ăn cơm xong thì em bổ hoa quả mời mọi người. Hai bác vừa ăn vừa chơi điện thoại.

Sau bác gái ra giường nằm, bác trai thì đi ra sân ngồi. Không ai hỏi em đi đường xa nắng nôi có mệt không, em từ đâu đến, bố mẹ còn khỏe không, làm công việc gì, nhà bao nhiêu anh chị em... đều là những mẫu câu cơ bản khi con trai dẫn người yêu về nhà đều không có.

Em hỏi gì bác trả lời nấy. Sau cùng thấy 'quê' quá chẳng biết nói gì nên em im tịt. Em vừa tủi thân vừa xấu hổ, cũng không hiểu mình làm gì sai.

Đầu giờ chiều, người yêu em chở em ra Hà Nội luôn. Từ hôm qua đến giờ cứ xin lỗi em vì bố mẹ cư xử như vậy nhưng em quyết chia tay.

Nếu so sánh nhà bên đấy với nhà em thì không bằng. Nhà em bố bộ đội, mẹ giáo viên, nhà toàn con gái. Nhà bạn ấy mẹ làm công nhân, bố ở nhà. Thì chắc chắn bố mẹ em không đồng ý rồi nhưng vì yêu nhau nên em vẫn chấp nhận.

Về nhà bạn ấy, em thực sự thất vọng. Trong khi tối hôm thông báo đưa em về chơi, mẹ bạn ấy còn bảo phải mua quà ra mắt . Thế mà em về còn không được bữa cơm tử tế, phải tự đi chợ nấu cơm chờ gia chủ về ăn, cũng không được hỏi han câu nào.

Cô gái đăng đàn tâm sự lần đầu ra mắt, nhà bạn trai đã đòi phải mua quà, thái độ cực kì ghẻ lạnh... - Ảnh 2.

Tin nhắn mẹ người yêu dặn dò bạn gái con trai mua quà về ra mắt.

Sau khi đọc bài viết do Yên Cơ chia sẻ, đã có rất nhiều ý kiến bày tỏ quan điểm về tình huống ra mắt nhà người yêu đầy trớ trêu của cô.

Có người đồng tình rằng cách hành xử của gia đình nhà người yêu cô như vậy là chưa đúng, vì cho dù có thế nào cũng nên quan tâm nhiều hơn tới khách, nhất là bạn gái của con trai mình.

Nhưng cũng có ý kiến cho rằng có lẽ do buổi gặp đầu tiên nên chưa thể có sự gần gũi.

Liên hệ với Yên Cơ, cô cho biết đây là tình huống đầy trớ trêu mà cô ấn tượng mãi không thôi. Sau kỷ niệm đó thì chuyện tình yêu của cô cũng gặp nhiều sóng gió. Thậm chí, hai người đã từng cãi vã, tranh luận gay gắt về việc này.

Yên Cơ thậm chí đã thẳng thắn bày tỏ thái độ không đồng tình, trích lời mẹ mình khi nói rằng: "Nhà ta không phải danh gia vọng tộc, nhưng là con nhà gia giáo. Yêu ai thì yêu, phải xứng đáng. Đừng hạ thấp bản thân mình!".

Ngoài lý do về cách đối xử lạnh lùng ngay hôm đầu tiên về ra mắt thì giữa hai người có không ít rào cản khác để tiếp tục tình yêu.

"Bạn ấy kém mình 1 tuổi, nên bây giờ mình đã đi làm nhưng bạn ấy thì vẫn phải học tiếp 2 năm nữa. Rồi còn rất nhiều lý do nữa cản trở việc hai đứa đến với nhau", Yên Cơ chia sẻ.

Khi được hỏi về cảm nhận trong việc chọn nhà chồng tương lai tốt, Yên Cơ cho rằng có được một gia đình chồng tốt là một cái phúc đối với bất kỳ cô gái nào khi đi lấy chồng.

Và cuộc sống hiện đại ngày nay, đòi hỏi các chị em cần tỉnh táo để có thể "kén" được nhà chồng ưng ý.

"Phúc phận của người dâu con trong nhà đó là có gia đình chồng tốt. Không chỉ cần bậc sinh thành của chồng thấu tình đạt lý còn cần yêu thương con cái.

Chỉ có thế thì những lúc trong gia đình bát đũa xô lệch, cơm không lành canh chẳng ngọt mới có những người có tiếng nói đứng ra giảng giải thiệt hơn giúp những đứa con còn thiếu kinh nghiệm trong hôn nhân hiểu ra và hàn gắn lại.

Thời đại hiện nay đã phát triển, không chỉ các bậc làm cha làm mẹ có quyền kén nàng dâu. Mà các cô gái cũng nên 'kén nhà chồng' thì cuộc sống hôn nhân sau này mới có thể dễ thở được", Yên Cơ đưa ra quan điểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news