Tin mới

Cô gái đầu độc chị họ bằng trà sữa hòng chiếm đoạt anh rể ở Thái Bình lĩnh án tử

Thứ sáu, 17/07/2020, 14:21 (GMT+7)

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định động cơ, hành vi phạm tội của Trang là đê hèn nên cần một bản án nghiêm khắc, "phải loại bị cáo ra khỏi xã hội vì hành vi đầu độc có thể gây chết nhiều người".

Theo tin tức trên Tổ quốc, Người lao động, sáng 17/7, TAND tỉnh Thái Bình mở phiên sơ thẩm, xét xử Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, trú tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương) về hành vi "Giết người".

Trang là em họ chị Đ.T.H.Y., có chồng là anh P.V.Q. Từ tháng 01/2019 giữa Trang và anh Q. nảy sinh tình cảm yêu đương. Khoảng tháng 10/2019, anh Q. muốn dừng lại mối quan hệ này dẫn đến việc Trang buồn chán.

Bị cáo Trang cúi gằm mặt khi bị phóng viên chụp hình. Ảnh: DS

Đến khoảng đầu tháng 11/2019, Trang đã tìm mua natri xyanua trên mạng để tự tử, nhưng do ghen với chị Đ.T.H.Y nên Trang nảy sinh ý định giết chị Y. Sau đó, Trang đặt mua trà sữa rồi bơm chất độc và gửi đến bệnh viện nơi chị Y. công tác.

Trong phần được nói lời sau cùng, Lại Thị Kiều Trang bày tỏ sự ăn năn, hối hận mong muốn được gia đình nhà bị hại, nhà chị tha thứ. Ảnh: TQ

Do không hề biết trà sữa có độc nên chị N.T.H. (đồng nghiệp của chị Y.) đã uống phải cốc trà sữa do Trang gửi tới, dẫn đến tử vong. Sự việc khiến dư luận chấn động suốt thời gian dài.

Trình bày trước HĐXX, bị cáo Lại Thị Kiều Trang khai nhận bản thân lên mạng internet và phát hiện xyanua là chất độc nên muốn mua để tự tử. 'Bị cáo đặt mua xyanua trên mạng rồi nhận được 2 chai vỏ trong suốt có giấy bọc. Bị cáo khai nhận có quan hệ yêu đương với anh rể do thấy anh rể yêu thương chăm sóc vợ nên bị cáo ghen.

Bị cáo đổ xyanua vào được 4 cốc thì hết. Sau khi gửi được túi trà sữa và túi quýt đến bệnh viện xong thì bị cáo quay về nhà. Sau khi nghe tin có người tử vong ở bệnh viện thì không biết nạn nhân chết vì lý do gì chỉ biết là đột tử', bị cáo Trang khai nhận trước toà.

Hình ảnh 3 con thơ ngơ ngác chưa cảm nhận sự ra đi của mẹ khiến ai cũng xót xa. Ảnh: DS

Qua lời khai và xét hỏi tại tòa, đại điện Viện KSND tỉnh Thái Bình khẳng định, do có quan hệ yêu đương nên bị cáo Trang đã quyết định đầu độc chị họ để tự do đến với anh rể.

Đại diện VKSND tỉnh Thái Bình cho rằng: Bị cáo Trang là người có trình độ, học vấn, có quan hệ xã hội. Bị cáo thực hiện hành vi một cách quyết liệt nhằm tước đoạt tính mạng người khác. Hành vi này có thể gây chết nhiều người; gây ly tán, đau thương, tang tóc cho gia đình nạn nhân nên cần thiết xử phạt bị cáo mức cao nhất là tử hình.

Được nói lời cuối trước tòa, bị cáo Lại Thị Kiều Trang nói: Do thiếu hiểu biết nên bị cáo có hành vi phạm tội, mong gia đình nạn nhân và HĐXX cho bị cáo hưởng khoan hồng. Bị cáo muốn có cơ hội làm lại và làm tròn trách nhiệm với gia đình bị hại.

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo đã phạm tội giết người bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người và vì động cơ đê hèn, không thể cải tạo, cần phải loại bỏ bị cáo khỏi xã hội.

Đồng thời, HĐXX cũng bác ý kiến của luật sư bào chữa đề nghị xem xét cho Trang được giảm nhẹ hình phạt vì có các tình tiết giảm nhẹ như khai báo thành khẩn, gia đình Trang đã khắc phục một phần hậu quả.

HĐXX quyết định tuyên bị cáo Lại Thị Kiều Trang phạm tội giết người, mức án tử hình. Ngoài ra, Trang phải bồi thường trách nhiệm dân sự cho gia đình bị hại hơn 260 triệu đồng, phải có trách nhiệm với 3 con nhỏ bị hại đến khi trưởng thành.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news