Trang chủ » Pháp luật » An ninh hình sự
Thứ năm, 01/05/2014 16:51 (GMT 7)

Cô gái dễ thương và bí ẩn nháy máy 1000 lần

Các đối tượng dùng số cố định nháy vào thuê bao di động để tạo cuộc gọi nhỡ, khi nạn nhân gọi lại sẽ nghe lời mời gọi của một tổng đài giá trị gia tăng, với cước gần 3.000 đồng cho 5 giây đầu tiên.

 

(Tinmoi.vn) Các đối tượng dùng số cố định nháy vào thuê bao di động để tạo cuộc gọi nhỡ, khi nạn nhân gọi lại sẽ nghe lời mời gọi của một tổng đài giá trị gia tăng, với cước gần 3.000 đồng cho 5 giây đầu tiên.

Đội thương mại điện tử - Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao CATP Hà Nội phối hợp với CAQ Hai Bà Trưng và Thanh tra Sở thông tin và truyền thông Hà Nội vừa phát hiện Công ty cổ phần viễn thông 3G Việt Nam có địa chỉ tại phố Trương Định (phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng) lắp đặt các thiết bị có chức năng thoại để mỗi ngày “nháy” 100.000 cuộc gọi vào các thuê bao di động.

Cơ quan chức năng xác định, khi chủ thuê bao gọi lại, Công ty cổ phần viễn thông 3G Việt Nam sẽ dùng phần mềm chuyển hướng cuộc gọi tới tổng đài dịch vụ để trừ tiền cước với mức 5.000 đồng/phút.

Thông thường, khi thuê bao kết nối lại các số gọi nhỡ của Công ty cổ phần viễn thông 3G Việt Nam, người bấm máy sẽ kết nối với hộp thư thoại có nội dung mời chào: “Anh à, em là cô gái gái dễ thương và đầy bí ẩn, muốn được làm quen với anh. Nếu rảnh hãy gọi 19006668 để nghe bài hát do em gửi tặng và tâm sự cùng em nhé. Em thích đi du lịch đó đây và em cũng đáng yêu lắm đấy…” Khi dó, tổng đài sẽ tự động trừ tiền dịch vụ trong tài khoản khách hàng mà chủ thuê bao không hay biết.

Cô gái dễ thương và bí ẩn nháy máy 1000 lần 5

Hiện Thanh tra Sở thông tin và truyền thông đã ra quyết định xử lý hành chính đối với vi phạm của Công ty cổ phần viễn thông 3G Việt Nam.

Một chuyên gia công nghệ cho hay, đây là một trong những mánh khóe quảng cáo mới của các nhà cung cấp dịch vụ nội dung. Theo đó, bằng công nghệ, họ thường thực hiện những cuộc gọi nhỡ để hút thuê bao gọi lại. Khi đó, tổng đài của nhà cung cấp sẽ giới thiệu dịch vụ mới để hút khách. Thông thường, cuộc gọi này được tính cước như mức cước áp dụng của các nhà mạng. Tuy nhiên, khi gọi đến tổng đài trong lời quảng cáo, thuê bao có thể bị trừ một số tiền khá lớn.

Theo ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc bộ phận nghiên cứu của Công ty an ninh mạng Bkav, tâm lý khi nhận được các cuộc gọi lỡ lúc nửa đêm người dùng thường gọi lại, cho rằng đó là cuộc gọi khẩn cấp. Điều này đã bị các nhà cung cấp dịch vụ nội dung lợi dụng để câu cước, kiếm lợi nhuận. Ông Sơn cũng nhận định rất khó để khuyến cáo người dùng trong trường hợp này bởi không phải cuộc gọi nhỡ từ số điện thoại nào cũng là quảng cáo.

 

PV tổng hợp

Tin Liên Quan
Lê Thị Thu Trang
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục