Tin mới

Cô gái giết bạn trai nhưng không phải đền tội vì... đóng góp cho nền y học

Thứ năm, 28/09/2017, 11:07 (GMT+7)

Một sinh biên của Đại học Oxford đã không phải chịu án tù vì tội giết bạn trai nhờ có học vấn cao và những đóng góp cho sự phát triển y tế của mình.

Một sinh biên của Đại học Oxford đã không phải chịu án tù vì tội giết bạn trai nhờ có học vấn cao và những đóng góp cho sự phát triển y tế của mình.

Nữ chính trong câu chuyện là Lavinia Woodward (24 tuổi), được nhận định là một "bác sỹ phẫu thuật tim đầy triển vọng". Cô gặp gỡ bạn trai tốt nghiệp Đại học Cambridge thông qua một ứng dụng hẹn hò trên mạng xã hội. 

Lavinia Woodward được thoát tội chỉ vì quá giỏi.

Vào ngày 30 tháng 12 năm ngoái, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn sau khi sử dụng chất kích thích. Người bạn trai dọa sẽ gọi điện cho mẹ của Lavinia. Trong lúc không tỉnh táo, cô đã dùng con dao cắt bánh mỳ đâm chết bạn trai. Sau đó, cô hất cả laptop, bình thủy tinh vào người nạn nhân. Tại thời điểm xảy ra án mạng, nạn nhân đang theo học khóa Tiến sỹ tại Đại học Cambridge.

Lavinia Woodward là nữ sinh tài năng với nhiều nghiên cứu khoa học

Tại phiên xét xử hôm 16/5, cô thừa nhận đã gây thương tích cho nạn nhân và biết có thể phải đối diện với án phạt tù. Tuy nhiên, chủ tọa phiên tòa đã trì hoãn việc kết án trong vòng 8 tháng và ám chỉ cô gái có thể không phải bóc lịch trong tù vì tài năng phi thường của mình.

Luật sư biện hộ của Lavinia cho biết cô từng trải qua cuộc sống rất khó khăn, từng bị một bạn trai khác lạm dụng tình dục.

Lavinia Woodward đã đóng góp cho nhiều công trình nghiên cứu xuất sắc đăng trên các tạp chí y học. "Đối với tôi, sự việc hãn hữu này có thể sẽ cản bước đường sự nghiệp của cô ấy và việc phải chịu án tù là quá khắt khe", Thẩm phán Ian nói. 

Phát biểu này của ông đã dấy lên làn sóng phản đối dữ dội tại ngôi trường mà Lavinia theo học. Nhiều người nghi ngờ Woodward được giảm án do bỏ nhiều tiền hối lộ các quan tòa.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news