Tin mới

Cô gái gốc Việt và bạn trai tìm đến cái chết khi đi lạc trong sa mạc

Thứ hai, 23/10/2017, 15:26 (GMT+7)

Cô gái gốc Việt và bạn trai đã lạc trong công viên sa mạc, chống lại cái nắng thiêu đốt với một ít thực phẩm và nước uống. Vết đạn trên hai thi thể cho thấy cắp đôi đã tìm đến cái chết cùng nhau.

Cô gái gốc Việt và bạn trai đã lạc trong công viên sa mạc, chống lại cái nắng thiêu đốt với một ít thực phẩm và nước uống. Vết đạn trên hai thi thể cho thấy cắp đôi đã tìm đến cái chết cùng nhau.

Theo NBC News đưa tin, Rachel Nguyen, 20 tuổi, và Joseph Orbeso, 22 tuổi, đã mất tích sau chuyến hành trình thám hiểm Vườn quốc gia Joshua Tree, California vào cuối tháng 7 vừa qua. Đến ngày 28/7, sự việc được phát hiện khi cặp đôi đã đến hạn trả phòng nhưng không thấy xuất hiện. 

Joseph và Rachel đã mất tích gần 3 tháng trước khi cảnh sát tìm thấy thi thể của họ

Bạn bè và người thân của cặp đôi tin rằng hai người đã bị lạc khi đi bộ đường dài trong công viên sa mạc khổng lồ tại vườn quốc gia Joshua Tree cách đây 3 tháng.

Sau khi cặp đôi mất tích, giới chức đã tiến hành một cuộc tìm kiếm toàn diện. Các nhóm tìm kiếm bỏ ra hơn 2.100 giờ rà soát địa hình gồ ghề trước khi tìm thấy thi thể của cặp đôi vào hôm 15-10.

Gia đình và bạn bè của Rachel Nguyễn và Joseph Orbeso tin rằng cặp đôi đã tìm đến cái chết cùng nhau sau một thời gian vật lộn với cái nắng gay gắt trong lúc cạn kiệt nước uống và thức ăn.

Tin tức về cuộc tìm kiếm nạn nhân

Phòng Cảnh Sát Hạt San Bernardino cho hay, khám nghiệm trên cơ thể của hai nạn nhân đều có vết đạn, cộng với các bằng chứng thu được tại hiện trường khiến cảnh sát tin rằng, Joseph đã bắn chết người yêu của mình sau đó tự sát.

Khẩu súng được tìm thấy gần thi thể của cặp đôi được đăng ký dưới tên của Joseph. Austin Young, bạn thân nhất của Joseph, cho biết Joseph là một nhân viên an ninh và có thể mang theo súng để bảo vệ bạn gái. 

Ngày 20/10, Sở Cảnh sát San Bernardino dẫn lời cha của Orbeso - người cùng tham gia cuộc tìm kiếm - cho hay khi phát hiện ra hai thi thể cô Nguyễn vẫn đang trong vòng tay của Orbeso.

Thông báo tìm kiếm được dán khắp nơi

“Chúng tôi không hận Joseph, cũng không trách móc gia đình của cậu ấy”, gia đình Rachel nói trong lời chia sẻ về cái chết bất hạnh của con gái cũng như chia buồn với nhà Orbeso. “Chúng tôi thật sự biết ơn vì có thể chôn cất Rachel đàng hoàng, có thể cho con bé một sự yên nghỉ nhẹ nhàng”.

Cũng theo Young, Joseph đưa Rachel tới Joshua Tree để chúc mừng sinh nhật cô. "Có thể họ buộc phải lựa chọn giữa một cái chết từ từ và đau đớn với một cái chết nhanh chóng. Và cuối cùng họ chọn ra đi sớm" - Young suy đoán.
Hành động của Joseph hiện vẫn đang được điều tra, mặc dù động cơ chính xác của anh có thể sẽ không bao giờ được làm rõ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news