Tin mới

Cô gái Hà Nội dương tính với Covid-19 ở sân bay Nhật Bản lại cho kết quả âm tính

Thứ sáu, 14/08/2020, 19:06 (GMT+7)

Thời điểm bay đến sân bay Nhật Bản, khách nữ Đ.T.A bằng test nhanh đã cho kết quả dương tính với Covid-19 nhưng sau đó xét nghiệm lại bằng PRC thì cho kết quả âm tính.

Theo tin tức từ Thanh Niên, chiều ngày 14/8, báo cáo tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội, Phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, trong 2 ngày qua, Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19. Một ca nghi ngờ là con rể bệnh nhân 867 cũng đã 2 lần được xét nghiệm PCR, đều cho kết quả âm tính.

Cô gái Hà Nội dương tính với Covid-19 ở sân bay Nhật Bản lại cho kết quả âm tính (ảnh internet)

Như vậy, kể từ khi dịch bùng phát tại Đà Nẵng vào ngày 25/7 đến nay, Hà Nội ghi nhận 30 ca mắc Covid-19, trong đó 8 ca trong cộng đồng và 22 ca từ bên ngoài vào, đã được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Đến thời điểm hiện tại, Hà Nội ghi nhận 528 trường hợp F1 đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, trong đó, 527/528 trường hợp âm tính, 1 trường hợp dương tính là bệnh nhân 752.

Toàn thành phố có 2.901 trường hợp F2 đã được cách ly, theo dõi sức khoẻ tại nhà theo quy định.

Phong tỏa nơi ở của một bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nội (ảnh Dân trí)

Cũng trong cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế TP.Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết thêm, thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, trường hợp cô Đ.T.A bay từ Nội Bài sang Nhật Bản test nhanh (test kháng nguyên, khác loại test nhanh mà Việt Nam sử dụng) cho kết quả dương tính, nhưng nay test lại bằng PCR đã cho kết quả âm tính. Nếu cô này được xét nghiệm PCR lần nữa mà cho kết quả âm tính thì tất cả các trường hợp mắc bệnh của Hà Nội đều đã rõ nguồn lây.

>> Xem thêm: Thêm 18 ca mắc mới COVID-19, Việt Nam có 929 bệnh nhân

Như Dân trí đã thông tin trước đó, ngày 8/8, khách nữ Đ.T.A (sinh năm 1991) ngồi ghế 23K đi trên chuyến bay NH898 HAN-NRT cất cánh lúc 14h. Khi kiểm tra y tế tại sân bay Narita (Nhật Bản) bằng hình thức test nhanh phát hiện khách này dương tính với Covid-19. Phía Nhật Bản đã đưa khách nữ người Việt tới bệnh viện để cách ly.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news