Tin mới

Cô gái Huế mang đôi chân khổng lồ 20 năm được phẫu thuật

Thứ bảy, 12/09/2015, 09:25 (GMT+7)

Hai mươi năm qua, cô gái Huế - Mỹ Son đã phải khổ sở vì đôi chân "voi" ngày một phình to và nhiều lần bị bệnh viện từ chối điều trị. Đến chiều 11/9,  thiếu nữ 20 tuổi này đã được phẫu thuật cắt bỏ khối u thành công.

Hai mươi năm qua, cô gái Huế - Mỹ Son đã phải khổ sở vì đôi chân "voi" ngày một phình to và nhiều lần bị bệnh viện từ chối điều trị. Đến chiều 11/9,  thiếu nữ 20 tuổi này đã được phẫu thuật cắt bỏ khối u thành công.

Theo tin tức từ Báo Công an TP HCM, chiều 11/9, GS. BS McKinnon và các bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện FV TP HCM thực hiện phẫu thuật thành công cắt bỏ khối u ở chân cho bệnh nhân Trần Thị Mỹ Son (20 tuổi, ngụ tại Hương Thủy, Huế).

Trần Thị Mỹ Son với đôi chân phình to. Ảnh Thiên Chương

Sau gần 5 giờ phẫu thuật, các y bác sĩ bệnh viên FV đã cắt bỏ gốc rễ bó sợi thần kinh, triệt nguồn máu nuôi bướu việc cắt bỏ này sẽ khiến khối bướu sẽ không phát triển hoặc chậm phát triển. Vào năm sau, bác sĩ  McKinnon sẽ quay lại Việt Nam để tiếp tục thực hiện cắt bỏ các khối u khác ở hai chân của Mỹ Son vì hiện giờ sức khỏe của cô đang yếu nên chỉ cắt bở được một phần khối u.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật. Ảnh CA TP.HCM

Sáng 12/9, tình trạng sức khỏe của Mỹ Son ổn định và được theo dõi tại phòng Hồi sức và Chăm sóc đặc biệt.

Chi phí ca mổ dự kiến khoảng hơn 200 triệu đồng sẽ do Bệnh viện FV và Tổ chức VinaCapital hỗ trợ, tuy nhiên việc phục hồi sức khở để chuẩn bị cho ca mổ năm sau cũng sẽ rất tốn kém.

Trần Thị Mỹ Son, sinh năm 1995, trú tại  thị xã Hương Thủy - Thừa Thiên Huế, em không thể bước đi từ năm lên 10. Em đã phải ngồi xe lăn  gần 10 năm qua và đôi chân cứ phình to dần, đau nhức.

Năm 17 tuổi, Son được các bác sĩ  Bệnh viện Trung ương Huế phẫu thuật để mổ khối u máu bỗng dưng phình to phía hông trái khiến em không nằm được.

Giữa năm 2014, gia đình dành dụm được một số tiền từ các nhà hảo tâm và được một số mạnh thường quân giới thiệu, Son cùng mẹ vào TP HCM để tìm cách điều trị. Đầu tháng 8, Son nhận được điện thoại từ đại diện của một tổ chức Từ thiện ở Mỹ cho hay cô có thể sẽ được mổ.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news