Tin mới

Cô gái khỏa thân quấn quốc kỳ như áo tắm có thể phải chịu trách nhiệm hình sự

Chủ nhật, 21/01/2018, 22:23 (GMT+7)

Cô gái lột bỏ quần áo, lấy quấn quốc kỳ thay quần áo để ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam khiến nhiều người chứng kiến vô cùng bức xúc có thể phải chịu trách nhiệm hình sự.

Cô gái lột bỏ quần áo, lấy quấn quốc kỳ thay quần áo để ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam khiến nhiều người chứng kiến vô cùng bức xúc có thể phải chịu trách nhiệm hình sự.

Trong niềm vui chiến thắng khi đội tuyển U23 Việt Nam đoạt được tấm vé vào bán kết U23 Châu Á, người hâm mộ bóng đá đã đổ xô ra đường bày tỏ niềm vui sướng và tự hào.

Tuy nhiên, bên cạnh những hình ảnh đẹp cũng có những hình ảnh phản cảm như một số bạn trẻ trèo lên nóc xe buýt, bốt điện… Thậm chí có bạn nữ còn trẻ tuổi sẵn sàng khỏa thân trước sự chứng kiến của nhiều người và sau đó dùng lá cờ Tổ quốc quấn quanh người thay áo, quần.

Cô gái khỏa thân giữa phố dùng Quốc kỳ mặc thay áo và quần khiến dư luận bức xúc. Ảnh FB

Hình ảnh phản cảm này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Đa số đều lên tiếng phản đối hành động không đẹp thậm chí có phần lố lăng của cô gái.

Trao đổi với PV Phapluatnet về hành động này, luật sư Huỳnh Mỹ Long - Đoàn luật sư Hà Nội cho hay hình ảnh trên là một hình ảnh không đẹp của giới trẻ, thậm chí vi phạm pháp luật do quá kích và thiếu hiểu biết pháp luật.
Theo luật sư, trong clip có thể nhận thấy cô gái hoàn toàn ý thức được việc mình làm và nhờ một người bạn đi cùng buộc thắt nút phía sau lưng mình chiếc áo ngực làm bằng Quốc kỳ. Trong một đoạn clip khác thì thấy cô này mặc "chiếc váy" tự tạo bằng cách quấn quanh mình một lá Quốc kỳ khác mà trong không mặc nội y. Đây cũng được coi là hành vi vi phạm pháp luật.

Cũng trao đổi về vấn đề này với Pháp luật Tp.HCM, luật sư Lê Văn Hoan, Đoàn luật sư TP.HCM cho biết, Quốc kỳ là loại cờ được dùng làm biểu trưng cho một quốc gia. Quốc kỳ là biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc, của dân tộc. Hành vi xúc phạm Quốc kỳ là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến sự tôn nghiêm, thiêng liêng của quốc gia, dân tộc. Người có hành vi xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca sẽ bị xử lý theo Luật hình sự.

Được biết, theo Điều 351 BLHS thì người nào cố ý xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

Trao đổi thêm với PV Khám Phá, LS. Nguyễn Văn Hùng, Công ty Luật Poseidon Lawfirm cho biết, nếu sự việc xảy ra tại Hà Nội chắc chắn cô gái này sẽ bị xử phạt hành chính về hành vi ăn mặc phản cảm hoặc có tính chất khiêu dâm tại nơi công cộng theo bộ Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn TP.Hà Nội.

Hà Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news