Tin mới

Cô gái khoe trốn cách ly thành công khi về từ 'tâm dịch Daegu' hiện đã bị cách ly

Thứ tư, 26/02/2020, 16:14 (GMT+7)

Bộ Y tế xác nhận đã tiến hành cách ly cô gái Việt trở về từ tâm dịch virus corona tại Hàn Quốc sau khi khoe mình 'trốn thoát'.

Tin tức mới nhất trên VTC NewsTuổi Trẻ cho hay chiều ngày 26/2, Bộ Y tế xác nhận đã tiến hành cách ly cô gái Việt về từ Daegu - tâm dịch CoVid 19 tại Hàn Quốc sau khi cô gái này livestream khoe mình đã trốn cách ly thành công.

Cụ thể, đầu giờ chiều ngày 26/2, Sở Y tế tại Bình Dương thông báo đã tìm được cô gái trên và buộc cô phải cách ly tập trung tại khu cách ly tại địa phương.

Thông tin từ phía Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, cô gái này có tên là N.T.T, có địa chỉ tại phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An. Cô sống tại Daegu nhưng đã qua thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc là Busan để đáp máy bay đi TPHCM.

Cô gái livestream khoe mình đã trốn cách ly thành công khiến dư luận phẫn nộ. Ảnh: Facebook

Sau khi nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất, cô gái này khai điểm xuất phát hành trình của mình là  Busan, không nhắc tới Daegu và đã được phép nhập cảnh.

Cô gái trẻ này sau đó đã livestream phổ biến bí quyết 'trốn' cách ly virus corona trên Facebook và cho rằng "Những người không thông minh là những người đã bị cách ly. Còn những người thông minh như em thì đâu có bị cách ly đâu. Phụ nữ phải sống bằng cái não".

Ngay sau khi đăng tải dòng trạng thái của cô gái này đã nhanh chóng vấp phải phản ứng phẫn nộ của dư luận.

Mặc dù đã gỡ dòng trạng thái trên trang cá nhân, đến BVĐK Bình Dương để khám và chưa phát hiện dấu hiệu mắc bệnh nhưng đã được ngành y tế Bình Dương đưa đến khu cách ly tập trung của tỉnh để thực hiện cách ly trong 14 ngày.

Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương đã tiến hành điều tra dịch tễ của cô, lên danh sách tất cả những người đã tiếp xúc gần với cô gái này để khoanh vùng và giám sát sức khỏe trong những ngày tới đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news