Tin mới

Cô gái kiếm 2,5 triệu USD từ YouTube như thế nào?

Thứ ba, 27/10/2015, 12:14 (GMT+7)

Năm 2015, Lilly Singh (27 tuổi, đến từ Toronto, Canada) với nickname Superwoman đã kiếm được 2,5 triệu USD trên YouTube.

Năm 2015, Lilly Singh (27 tuổi, đến từ Toronto, Canada) với nickname Superwoman đã kiếm được 2,5 triệu USD trên YouTube.

Chia sẻ trên Latimes, Lilly tiết lộ về quy trình để thực hiện 1 video của mình. Cô cho biết, trước khi làm video, cô phải lên ý tưởng từ trước.

Khi đã có ý tưởng, cô viết kịch bản ra nháp. Khoảng thời gian này chiếm từ 40 phút cho đến 1 giờ đồng hồ.

Sau khi đã có kịch bản, việc còn lại là ghi hình và hậu kỳ. Trong tất cả các video của mình, Lilly thường dành ra 20 phút để sửa và hoàn thiện nó.

Trong năm 2015, Lilly đã kiếm 2,5 triệu USD từ YouTube.

"Khi bắt đầu tạo ra các video, tôi không nghĩ quá nhiều đến sự nổi tiếng, hay quá trình thực hiện. Tôi tự nhắc nhở mình tôi làm điều này bởi yêu công việc và chỉ muốn vui vẻ. Với mỗi video, tôi thực sự hiểu tôi đang nói gì. Đó là lý do kênh YouTube của tôi thu hút đông đảo người xem", Lilly chia sẻ.

Lilly Singh gốc là người Ấn Độ tốt nghiệp cử nhân Tâm lý học tại Đại học York và hiện đang sống tại Canada.

Cuộc đời Lilly bắt đầu thay đổi kể từ tháng 10/2010, cô lập tài khoản trên mạng xã hội YouTube với nickname Superwoman.

Việc thực hiện các video hài hước là cách giúp cô chống chọi với căn bệnh trầm cảm.

Nhưng hơn những gì cô mong đợi, những video hài hước của cô nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của Cộng đồng mạng.

Và chẳng mấy chốc, Lilly trở thành nhân vật nổi tiếng trên YouTube. Hiện nay, video của cô thu hút hơn 880 triệu lượt xem và 6,8 triệu người theo dõi.

Năm 2015, với thu nhập 2,5 triệu USD từ YouTube, cô đứng thứ 8 trong danh sách các ngôi sao YouTube có thu nhập cao nhất do Forbes bình chọn.

Thông qua những video của mình, Lilly muốn gửi đến mọi người một thông điệp: "Tôi muốn nhắn nhủ với bản thân và nhiều người khác rằng, cuộc sống có lúc thăng lúc trầm, nhưng nó vẫn tươi đẹp nếu bạn biết nỗ lực vươn lên", tờ World Religion News dẫn lời.

Với số tiền khổng lồ nhận được, Lilly đang thực hiện chuyến du lịch vòng quanh thế giới. Hiện nay, cô đã đặt chân đến 27 quốc gia.

Danh sách những triệu phú kiếm tiền từ YouTube

1. Felix Kjellberg (25 tuổi, đến từ Thụy Điển) thu nhập 12 triệu. Biệt danh trên mạng PewDiePie với hơn 40 triệu người đăng ký trên tài khoản cá nhân. 

Felix Kjellberg thu nhập 12 triệu.

2. Ian Hecox và Anthony Padilla (cùng sinh năm 1987) được biết đến với tên Smosh. Bộ đôi trở thành những ngôi sao mạng xã hội nhờ tiểu phẩm hài Pokemon live-action. Hiện tại, họ điều hành 5 kênh YouTube khác nhau và dự kiến phát hành một bộ phim dài tập vào mùa hè tới. Thu nhập năm 2015 của họ lên đến 8,5 triệu USD.

Bộ đôi có thu nhập 8,5 triệu USD từ YouTube.

3. Nghệ sĩ vĩ cầm Lindsey Stirling (sinh năm 1986, đến từ California, Mỹ). Lindsey kiếm được 6 triệu USD vào năm nay.

Lindsey kiếm được 6 triệu USD trong năm 2015.

4. Michelle Phan (28 tuổi) được mệnh danh là "phù thủy trang điểm" bởi những video hướng dẫn làm đẹp trên YouTube. Cô gái gốc Việt kiếm 3 triệu USD trong năm 2015.

Phù thủy trang điểm gốc Việt có thu nhập 3 triệu USD.

T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news