Tin mới

Cô gái liều mình giữa dòng lũ dữ để vớt gỗ, củi sau bão số 3

Thứ hai, 05/08/2019, 09:08 (GMT+7)

Do hoàn lưu bão số 3 làm cho nước thượng nguồn sông Nậm Mộ ở Kỳ Sơn dâng cao. Lũ đổ về kéo theo nhiều củi, gỗ khiến người dân liều mình lao xuống dòng nước xiết để vớt.

Chiều 4/8, sau khi hoàn lưu bão số 3 đi qua, nhiều người dân ở các bản vùng cao như bản Bà, Na Chảo, Na Lượng 2, Na Lượng 1 thuộc xã Hữu Kiệm; các bản Cầu Tám, Sao Mai, Bình Sơn 1, bản Cánh thuộc xã Tà Cạ huyện Kỳ Sơn, Nghệ An đã theo nhau lao ra giữa dòng lũ xiết trên sông Nậm Mộ để vớt gỗ, vớt củi ở thượng nguồn bên Lào đổ về.

Để vớt được nhiều cây gỗ lớn, nhiều hộ dân còn dùng cả thuyền máy ra án ngữ giữa dòng lũ. Ở xã Tà Cạ tham gia vớt củi không chỉ là những thanh niên trai tráng mà các cụ già đã khá lớn tuổi, thậm chí cả phụ nữ và các em nhỏ.

Tại bến sông của xã Hoằng Khánh (huyện Hoằng Hóa), nhiều người dân tranh nhau vớt, bất chấp hiểm nguy của nước lũ để lấy được gỗ. Họ cho rằng số gỗ trên được trôi từ Lào và một số vùng núi phía Tây của tỉnh Thanh Hóa về. Ảnh: FB

Tại Thanh Hoá cũng diễn ra tình trạng tương tự, dù nước trên sông Mã đang lên cao, cuồn cuộn chảy, thế nhưng vẫn có nhiều người dân ở các huyện Quan Hóa, Bá Thước, Hoằng Hóa …đoạn có sông Mã chảy qua đã liều mình với "tử thần" bơi xuồng ra giữa dòng để vớt gỗ, củi.

Theo một người mót gỗ, số gỗ họ vớt được có nhiều loại gỗ quý, trong đó có cả gỗ hương trầm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news