Tin mới

Cô gái nghi nhiễm Covid-19 tử vong ở nhà sau 999 cuộc gọi cầu cứu

Thứ năm, 26/03/2020, 10:10 (GMT+7)

Các nhân viên y tế tại Anh đã từ chối người phụ nữ 36 tuổi này vì cô ta 'không phải trường hợp ưu tiên'.

Cảnh sát tại London (Anh) mới đây xác nhận một cô gái 36 tuổi ở phía nam thành phố đã chết tại căn hộ của mình. Cô gái bị nghi ngờ nhiễm Covid-19 một ngày sau khi gọi 999 và được bảo tự chăm sóc tại nhà.

Người phụ nữ xấu số này là Kayla Williams, một bà mẹ ba con. Cô đã qua đời vào ngày 21/3, một ngày sau khi các nhân viên y tế được gọi đến nhà cô ở Peckham.

Chồng của cô là Fabian Williams cho biết vợ anh có biểu hiện bị ho, sốt cao, đau ngực và đau bụng dữ dội nên anh đã gọi điện thoại tới 999 lần vào ngày 20/3 để cầu cứu.

Anh đóng cửa hàng quán, người dân hạn chế đi lại (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, các tài liệu được Guardian xem xét xác nhận các nhân viên y tế coi cô là trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19. Vì vậy, Kayla được các bác sĩ khuyên tự chữa ở nhà.

Fabian nói: "Tôi gọi 999 vì vợ tôi bị khó thở, cô ấy bị nôn và đau bụng. Khi tôi nói chuyện với họ, cô ấy trở nên tồi tệ hơn và họ bảo tôi đặt cô ấy xuống sàn và thả lỏng cơ thể cô ấy".

Nhân viên y tế cũng đã có mặt lúc 8h32, họ đã tiến hành một số xét nghiệm và nói rằng bệnh viện sẽ không nhận cô ấy, vì cô ấy không phải trường hợp được ưu tiên chữa trị.

Chồng cô cho biết, sau khi nhận thông tin tình trạng Kayla ngày càng xấu đi. Anh đã cho cô tắm vào buổi sáng và giúp cô mặc quần áo, trước khi cho cô ăn một ít súp. Nhưng sau khi ra ngoài nghỉ ngơi, anh quay lại phòng thì thấy vợ mình gục đầu xuống và ra đi mãi mãi.

Ngay sau đó, ba chiếc xe cứu thương đã đến nhà anh một lúc sau đó. Các nhân viên y tế cố gắng hồi sinh bệnh nhân nhưng không được. Một người phụ trách tang lễ đến trong bộ đồ bảo hộ đầy đủ chỉ sau 1 giờ. Họ đặt vợ anh vào túi đựng xác theo quy trình dành cho người chết vì bệnh truyền nhiễm.

Về phần mình, Fabian cho biết anh chỉ được thông báo yêu cầu tự cách ly mà không được hướng dẫn gì thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news