Tin mới

Cô gái nguy kịch vì nặn mụn ở 'tam giác tử thần'

Thứ ba, 08/09/2020, 14:47 (GMT+7)

Theo truyền thông địa phương, cô gái 19 tuổi đã bị chứng huyết khối xoang hang mà nguyên nhân bắt nguồn từ việc nặn mụn.

Nặn mụn tại vùng cấm có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Ảnh: Getty

Cô gái họ Yang được đưa đến bệnh viện trong tình trạng não bị nhiễm trùng. Các bác sĩ tin rằng nguyên nhân là do cô đã nặn mụn ở trên mũi. Trước đó, bệnh nhân đến từ thành phố Ninh Hải, Trung Quốc này đã bị sốt do nhiễm trùng.

Truyền thông đưa tin sự việc bắt đầu khi Yang nặn vết mụn đỏ trên chóp mũi. Mắt Yang bắt dầu sưng lên, nhiệt độ cơ thể tăng vọt.

Bác sĩ Han Kun, phó giám đốc khoa thần kinh của bệnh viện nói với tờ Ningbo Evening News rằng cô gái này được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. "Tính mạng của cô gái bị đe dọa nếu tình hình tệ hơn", ông nói.

Nhiệt độ của bệnh nhân đã lên đến gần 39 độ C, có các triệu chứng tương tự bệnh viêm màng não. Nhưng rất may, hiện tại cô gái đã ổn định. Yang được chẩn đoán mắc chứng huyết khối xoang hang, tức là có một cục máu đông ở trong xoang hang. Đây là một khoảng trống dưới não, nằm sau mỗi hốc mắt.

"Tam giác tử thần" là nơi bạn tuyệt đối không được tự ý nặn, bóp mụn. Ảnh: Internet

Các bác sĩ cho biết bệnh nhân mắc bệnh sau khi nặn mụn tại "Tam giác tử thần". Theo họ, đây là nơi nguy hiểm nhất mà nếu bạn nặn mụn thì có nguy cơ bị nhiễm trùng qua mũi. Để xác định được vùng “tam giác tử thần”, không nặn mụn, bạn hãy đặt bàn tay úp lên mặt, vùng đó nằm ở trong lòng bàn tay. Chúng sẽ gồm sống mũi, chop mũi, 2 bên mép và quanh mắt. Vì vậy, khi mụn xuất hiện ở đây, bạn tuyệt đối không được tự ý nặn vì sẽ rất nguy hiểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news