Tin mới

Cô gái phải cấp cứu khẩn cấp vì món mì cay cấp độ 7

Thứ hai, 03/10/2016, 08:19 (GMT+7)

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip một cô gái tại Hà Nội bị ngất xỉu và phải cấp cứu khẩn cấp sau khi chứng tỏ bản thân bằng thử thách món mì cay cấp độ 7 Hàn Quốc.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip một cô gái tại Hà Nội bị ngất xỉu và phải cấp cứu khẩn cấp sau khi chứng tỏ bản thân bằng thử thách món mì cay cấp độ 7 Hàn Quốc.

[mecloud]rTLTqnbBk6[/mecloud]

Thời gian quan, món mì cay 7 cấp độ đang làm mưa làm gió trên thị trường ẩm thực, không chỉ thu hút giới trẻ mà còn gây tò mò của nhiều gia đình muốn biết mức độ cay của nó đến đâu.

[mecloud]KEWHdyZs0g[/mecloud]

Vị cay của món mì này có từ bột ớt Naga, một trong 10 loại ớt cay nhất thế giới. Để chế biến món mì cay phù hợp cho người Việt Nam thì độ cay của bột ớt Naga đã được giảm đi rất nhiều, nếu để nguyên thì điều chắc chắn là không thể ăn nổi.

Mỗi thố mì có giá dao động từ 35.000 - 50.000 đồng cho các món như mì kim chi đặc biệt, mì kim chi hải sản, mì kim chi bò… ở nhiều cấp độ cay khác nhau. Cấp độ thấp nhất là 0 và 0,5, người ăn cay bình thường thì ở cấp độ 2 và 3. Ăn cay giỏi thì 4 và 5. Rất ít người ăn đến cấp độ 6 hoặc 7, chỉ số ít người ăn được là vì bị thách đố để nâng cao khả năng ăn cay.

Cũng vì thách đố nhau, và muốn chứng tỏ bản thân nên xuất hiện nhiều tai nạn dở khóc dở cười vì món mì cay này, người nhẹ thì điếc tai mất cảm giác khoảng thời gian ngắn, nặng thì nhập viện cấp cứu như cô gái trong clip.

Nếu ăn quá cay sẽ gây rối loạn các bộ phận trong cơ thể, nhất là đường tiêu hóa; những người bị viêm loét dạ dày, tá tràng ăn quá cay sẽ tổn hại đến niêm mạc.

Trước đó, vào đầu tháng 6/2016, mạng xã hội lan truyền video clip một thanh niên tên Vũ (30 tuổi, ở TP.Rạch Giá, Kiên Giang) tham gia thử thách ăn tô mì cay cấp độ 7 ở một quán mì.

Trong lúc ăn, mồ hôi anh Vũ đầm đìa, nhễ nhại, mặt đỏ au, nước mắt, nước mũi không ngừng chảy. Sau vài phút cố gắng ăn lấy ăn để, thanh niên này cũng đã chinh phục thử thách và nhận phần thưởng 500.000 đồng.

Đức Hòa

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news