Tin mới

Cô gái suy thận trong "đám cưới cổ tích" đang nguy kịch

Thứ sáu, 21/11/2014, 14:22 (GMT+7)

Chị Loan đang trong tình trạng sức khoẻ rất xấu và rất khó để điều trị. Đó là thông tin được bác sĩ Nguyễn Hữu Bang, người trực tiếp điều trị cho chị Loan cho biết.

Chị Loan đang trong tình trạng sức khoẻ rất xấu và rất khó để điều trị. Đó là thông tin được bác sĩ Nguyễn Hữu Bang, người trực tiếp điều trị cho chị Loan cho biết.

Báo Tri thức trẻ hôm 20/11 dẫn lời bác sĩ Bang cho biết bệnh tình của chị Nguyễn Châu Loan (37 tuổi, quê Ba Vì, Hà Nội), đang rất nguy kịch. Bệnh của chị Loan có biến chứng về suy tim (một tín hiệu rất xấu).

             

Sức khỏe của chị Loan càng xấu đi. Ảnh: Tri thức trẻ

Chị Loan rơi vào tình trạng đặc biệt suy kiệt từ khoảng 1 tuần nay, có thể do thiếu chất dinh dưỡng, theo bác sĩ Bang. Hiện cơ thể của chị không thể chịu đựng được việc lọc máu kéo dài 4 tiếng đồng hồ.

"Phương án đưa ra là phải ghép thận, bệnh nhân Loan không đủ điều kiện kinh tế cũng như sức khỏe để thực hiện phương án này”, báo Tri thức trẻ dẫn lời bác sĩ Bang cho hay.

“Đây là trường hợp cơ thể rơi vào tình trạng đặc biệt suy kiệt từ khoảng 1 tuần nay, có thể do thiếu chất dinh dưỡng. Với các bệnh nhân chạy thận khác, thời gian lọc máu kéo dài 4 tiếng đồng hồ nhưng với bệnh nhân Loan, khi lọc máu, cơ thể không chịu được. Phương án đưa ra là phải ghép thận, bệnh nhân Loan không đủ điều kiện kinh tế cũng như sức khỏe để thực hiện phương án này".

Chia sẻ về cảm xúc trước hoàn cảnh éo le của chị Loan, bác sĩ Bang tâm sự:"Sự hi sinh quá lớn và tình cảm sâu nặng của anh Vượng đã khiến chúng tôi cảm phục. Tôi có biết chuyện tình cảm của anh chị bị gia đình phản đối nhưng cả hai đều quyết tâm đến được với nhau. Mặc dù khó khăn thế nào nhưng anh vẫn là người ở bên chị đến cùng. Cuối cùng chính anh lại là người ra đi đột ngột, để ai cũng tiếc thương".

      

Hiện chị Loan chỉ có thể nằm một chỗ và hầu như không đi lại được (ảnh Zing)

Chị Loan đang được điều trị tại Khoa Nội 2 (Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội). Trong tuần qua, chị Loan đã cấp cứu nhiều lần tại bệnh viện.

Từ khi hay tin chồng mất, chị Loan gần như suy sụp hoàn toàn. Gần một tuần trôi qua, chị không thiết ăn uống gì, phải nằm một chỗ và không thể đi lại. Người em họ của chị Loan cho biết, kể từ khi anh Vượng mất, chị Loan như người mất hồn, không trò chuyện cùng ai và tâm trạng rất u uất. Mọi người trong gia đình đều rất lo lắng cho chị.

Chị Loan là bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối đã hơn 10 năm nay. Hiện trên Cộng đồng mạng, nhiều người đang kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm để giúp đỡ chị Loan.

Video 'Đám cưới cổ tích' của chị Loan

Xem thêm video có thể bạn quan tâm: Xôn xao clip chàng trai hát đám cưới hay như Tuấn Hưng

 

 

Thoa Nguyễn (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news