Tin mới

Cô gái thành ngôi sao TikTok nhờ 37.000 con nòng nọc

Thứ hai, 08/06/2020, 15:54 (GMT+7)

Trong lúc cách ly, cô gái 17 tuổi này đã biến sở thích thu thập trứng ếch thành một đế chế trực tuyến sinh lợi, khiến cô trở thành một ngôi sao TikTok.

Hannah McSorley đã thu thập nòng nọc trong thời gian cách ly và trở thành ngôi sao Tiktok. Ảnh: Guardian

Những video hàng ngày của Hannah McSorley về hàng chục ngàn con nòng nọc đã thu hút 535.000 người theo dõi trên trang TikTok có tên @baby.frogs. "Tôi thực sự ngạc nhiên bởi sự theo dõi mình có. Nó chỉ là những thứ đơn giản: nòng nọc, ếch. Mọi người thấy nó thú vị", McSorley nói.

Vào một tuần khi đang cách ly cùng gia đình tại nhà ở vùng nông thôn gần Omagh, County Tyrone, Bắc Ireland, McSorley phát hiện một vệt trứng ếch sắp bị khô trong vũng nước nông. Cô đã bỏ nó vào lọ và mang về nhà, nghĩ rằng đây có thể là một trải nghiệm giáo dục cho cậu em trai 9 tuổi của mình. Một tuần sau, McSorley lại bắt gặp vệt trứng ếch nữa. Lúc này, cô phải nâng cấp bể chứa trong nhà từ một lên hai. "Tôi luôn nói là có 37.928. Tôi gọi đó là một ước tính hào phóng", McSorley chia sẻ.

Kế hoạch giết thời gian trong lúc cách ly này đã khiến McSorley nảy ra ý định làm video TikTok và những video nhanh chóng thu hút hàng trăm nghìn lượt xem, nhiều người còn đưa ra đề nghị giúp đỡ. McSorley đã viết hướng dẫn để giúp mọi người bắt đầu "hành trình nuôi nòng nọc".

Sau khi có được tư vấn và nghiên cứu trực tuyến từ Cơ quan Môi trường Bắc Ireland (NIEA), McSorley bắt dầu cho nòng nọc ăn rau diếp hoặc cải bó xôi luộc hàng ngày, thay nước 2 tuần/lần. McSorley cho biết một quy tắc cần ưu tiên là 4 con nòng nọc/lít nước để đảm bảo chúng không bị chết. Trong 72 ngày, McSorley ghi nhận 3 con nòng nọc bị chết. "Thật không may, đó là tự nhiên. Nhưng chúng được tưởng nhớ và tôi đã làm lễ tang cho chúng". Video chôn cất chân thành của cô dành cho nòng nọc tên Fred đã thu hút 1,8 triệu lượt xem.

McSorley nói rằng trước phong tỏa, cô là người hoài nghi về TikTok, xem nhiều hơn là đăng, "nhưng sau đó, tôi thấy mình phù hợp với những video về nòng nọc". Tài khoản của cô đã bắt đầu một xu hướng, với 34,6 triệu lượt xem cho hashtag #tadpole (nòng nọc) khắp TikTok. Tài khoản lớn nhất, @tadpolegirl từ Mỹ có gần 900.000 người theo dõi.

McSorley muốn học đẻ trở thành mọt bác sĩ thú y những cũng lên kế hoạch cho ra mắt một kênh YouTube giáo dục để tận dụng mùa ếch con vào đầu năm tới. Trong thời gian chờ đợi, cô đã ký hợp đồng với cơ quan người có ảnh hưởng Markerly của Mỹ để phát triển phạm vi của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news