Tin mới

Cô gái tin 'phun thuốc diệt virus Corona trên bầu trời toàn quốc' bị xử lý

Thứ bảy, 01/02/2020, 16:10 (GMT+7)

1 ngày sau khi tung tin đồn thất thiệt về việc 'phun thuốc diệt virus Corona trên bầu trời toàn quốc', cô gái ở Thanh Hoá đã bị cơ quan chức năng xử lý.

Ngày 1/2, Công an TP Thanh Hóa cho biết đã làm việc với Hà Thị Việt Trinh (25 tuổi, phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa), để làm rõ việc cô gái này đưa thông tin sai sự thật về dịch bệnh virus Corona trên trang Facebook cá nhân.

Trước đó, trong ngày 31/1, người này đã đăng tải thông tin lên Facebook cá nhân với nội dung như sau: "Đêm nay nhà nước mình phun thuốc ngừa dịch cúm Corona trên bầu trời toàn quốc nên mọi người hãy chia sẻ cho nhau. Không nên ra đường trong cung giờ từ 4 – 7 giờ 30 sáng mai 1/2/2020 nếu có việc phải ra đường thì nên đeo khẩu trang".

Ngay sau khi đăng tải, thông tin này đã thu hút sự quan tâm của Cộng đồng mạng, gây hoang mang trong dư luận. Trước những thông tin trên, Bộ Y tế lập tức vào cuộc khẳng định, đây là thông tin giả mạo và hoàn toàn sai sự thật.

Phó vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) Vũ Mạnh Cường cho biết, trong hôm nay 1/2, Trung tâm Phòng chống dịch bệnh Hà Nội sẽ chỉ tiến hành tổng vệ sinh các trường học trên địa bàn chứ không phải là dùng trực thăng để phun thuốc như các thông tin đăng tải trên Facebook trước đó.

Sau khi xác minh nhân thân, Công an TP. Thanh Hóa sau đó đã mời và làm việc với đối tượng tung tin gia mạo trên là Hà Thị Việt Trinh. Ban đầu người này thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật của mình, chủ tài khoản này cũng cam kết gỡ bỏ bài viết trên Facebook, đồng thời hứa sẽ không tái phạm.

Trước những thông tin tràn lan trên mạng xã hội về dịch virus Corona, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân phải cẩn trọng khi đăng tải các thông tin không rõ nguồn gốc, không đúng sự thật lên các trang mạng xã hội, tránh gây hoang mang trong dư luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news