Tin mới

Cô gái trẻ tự tay móc đi đôi mắt của mình vì phê ma túy đá

Thứ hai, 12/03/2018, 11:19 (GMT+7)

Bị ảo giác vì sử dụng ma túy đá, cô gái Kaylee Muthart, 20 tuổi đã tự móc mắt mình, dẫn đến mù hẳn.

Bị ảo giác vì sử dụng ma túy đá, cô gái Kaylee Muthart, 20 tuổi đã tự móc mắt mình, dẫn đến mù hẳn.

Đầu tháng 2/2018, Kaylee Muthart đã tự móc mắt khi bị ảo giác vì sử dụng ma túy đá. Sau những ngày điều trị ở bệnh viện, Kaylee đã lần đầu lên tiếng bày tỏ về những suy nghĩ cũng như tâm sự về cuộc sống của mình.

Theo chia sẻ của Kaylee, cô từng là học sinh giỏi toàn điểm A ở Anderson, Nam Carolina, Mỹ. Tuy nhiên, đến năm 17 tuổi, cô đã bỏ học do làm việc ca dài để tiết kiệm tiền mua xe, thêm những buổi nghỉ học do chứng loạn nhịp tim, khiến điểm số tụt dốc.

Kaylee Muthart từng là một nữ sinh giỏi giang.

Đến năm 18 tuổi, cô thường uống rượu và hút cần sa. Đến năm 19 tuổi, cô hút cần sa với một người quen ở nhà anh ta và thấy phấn khích hơn thường lệ. Cuối tháng 8/2017, cô quyết định hút ma túy đá lần đầu tiên với một người quen khác.

Sau một thời gian cố gắng tránh xa ma túy đá, đến sau lễ Tạ Ơn, do cảm thấy cô đơn, cô lại hút ma túy đá với một người bạn. Trong vòng 2 tháng, cô chuyển sang hít và rồi tiêm mọi lúc có thể, dù là một mình hay có bạn bè.

Tháng 2/2018, cô được mẹ tìm cho một trung tâm cai nghiện và đồng ý sang tuần sẽ tới đó. Nhưng hôm sau, cô mua ma túy đá và chích một liều lớn hơn so với thường lệ.

"Tôi đi dọc một đường tàu hỏa. Dù lúc đó là 10h30, mọi thứ trông tối đen và u ám. Sau đó, đột nhiên tôi nghĩ phải có ai đó hy sinh gì đó quan trọng để cứu thế giới, và người đó là tôi. Tôi nghĩ thế giới sẽ rơi vào tận thế và mọi người sẽ chết hết nếu tôi không lập tức lấy mắt mình ra. Sau đó tôi dùng ngón tay móc mắt ra khỏi hốc mắt, tôi cảm thấy như đó là điều khó khăn nhất mình phải làm. Vì không còn nhìn thấy, tôi không biết có máu hay không. Nhưng tôi biết ma túy khiến tôi không cảm thấy đau. Tôi nghĩ tôi sẽ còn làm điều kinh khủng hơn nếu không có người giữ lại.

Tôi nhớ nhiều người vây quay và cố ghì tôi xuống. Tôi vùng vẫy mạnh đến mức cổ tay vẫn còn đau nhiều tuần sau đó. Lúc cứu thương đến, họ phải tiêm thuốc mê cho tôi rồi chuyển đến bệnh viện Greenville Memorial ở Nam Carolina bằng trực thăng.

Do bị ảo giác sau khi dùng ma túy đá, cô gái trẻ đã tự tay móc đi đôi mắt mình.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã phẫu thuật khẩn cấp để cắt bỏ những gì còn lại của mắt tôi để giữ dây thần kinh và ngăn nhiễm trùng. Hai ngày sau, tôi tỉnh lại.  Thuốc mê và ma túy vẫn còn trong người, nhưng tôi nhớ những gì đã xảy ra. Mọi thứ tối đen, và tôi biết mình đã bị mù. Nhưng khi cảm nhận được có mẹ ở bên, tôi biết mọi chuyện sẽ ổn thôi".

Sau quá trình điều trị, Kaylee tham gia một chương trình điều trị tâm lý và học cách làm quen với cuộc sống khi không còn nhìn thấy gì. Cô vẫn muốn đi học lại để trở thành một nhà sinh vật học.

"Tôi đã đánh mất đôi mắt để có thể tìm lại đúng đường đi, nhưng từ sâu thẳm trái tim, tôi thấy mừng vì mình đã thoát khỏi vòng vây của ma túy", Kaylee tâm sự.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news