Tin mới

Mắc bệnh sợ toilet, cô gái trẻ tử vong sau khi "nhịn" 2 tháng

Thứ năm, 02/07/2015, 13:53 (GMT+7)

Mắc chứng bệnh sợ toilet, cô gái EmilyTitterington ở Anh đã bị tử vong sau khi nhịn đi vệ sinh 8 tuần.

Mắc chứng bệnh sợ toilet, cô gái EmilyTitterington ở Anh đã bị tử vong sau khi nhịn đi vệ sinh 8 tuần.

Emily Titterington, 16 tuổi, mắc chứng sợ bồn cầu và thường xuyên nhịn đi ngoài. Nỗi sợ của cô ngày càng lớn đến mức Emily đã nhịn đại tiện suốt 2 tháng trước khi qua đời, dẫn đến việc tim bị chèn ép gây ra đột quỵ.

Các bác sĩ tại bệnh viện Turo cho biết, toàn bộ khoang ngực của cô bé 16 tuổi đã bị nén lại, các cơ quan nội tạng không còn nằm ở vị trí cũ. Theo tiến sĩ bệnh học Amanda Jeffery, khi khám nghiệm pháp y thi thể cô bé, bà đã rất ngạc nhiên khi thấy Emily có phần ruột già lớn hơn hẳn người bình thường do thói quen nhịn đi vệ sinh từ nhiều năm nay.

Con phố nơi gia đình Emily sinh sống

Theo thông tin từ gia đình, cô bé Emily bị tự kỷ thể nhẹ và có rất nhiều vấn đề về tiêu hóa từ khi mới lọt lòng, dẫn đến nỗi sợ hãi toa-lét khiến cho bé không dám đi đại tiện, cô Geraldine Titterington, mẹ của Emily cho biết ngày bé cứ 3-5 ngày cô lại ép Emily phải đi vệ sinh, nhưng từ khi cô bé dậy thì thì không ai quản lý được việc này nữa.

Bác sĩ Amanda Jeffery, nhà nghiên cứu bệnh học của Home Office cho biết chứng bệnh của cô bé đi kèm với tình trạng "nhịn đi ngoài", điều thường xuyên xảy ra ở trẻ em. Trả lời về mức độ nghiêm trọng của dạng bệnh tâm lý này, bác sĩ Jeffery nói: "Tôi chưa bao giờ gặp chứng bệnh này - nó thực sự nghiêm trọng."

Nhà vệ sinh của gia đình Titterington, nơi cô bé Emily qua đời.

Theo bác sĩ riêng của gia đình Titterington là ông Alistair James, thì trong kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy Emily đã bỏ uống thuốc nhuận tràng ít nhất 4 tháng liền trước ngày qua đời, lúc qua đời bụng cô bé trướng to, xương sườn bị mở rộng và đẩy ra xa so với xương chậu.

Bác sĩ Lee Taylor từng đến nhà Emily 2 lần trong đêm cô qua đời. Lần đầu tiên, Emily trông rất "nhợt nhạt" và kêu đau phần xương giữa bả vai. Bởi cô mặc áo khá rộng nên bác sĩ không thấy được vùng bụng bị sưng.

Đến khoảng 4h sáng hôm sau, ông Lee lại được gọi tới. "Khi chúng tôi đến, bố cô bé đang đứng ngoài cửa kêu cứu". Ở bên trong nhà, Emily đang nằm ở lối ra vào cửa phòng tắm. Xương sườn của cô bé đã bị đẩy ra xa hơn so với xương mu của cô. Talor nói rằng ông đã bị sốc khi biết điều này.

Các nhân viên y tế đã tận tình cứu chữa, nhưng cô bé không qua khỏi.

Bảo An (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news