Tin mới

Cô gái trẻ xin mua xe máy côn tay trị giá 70 triệu và câu trả lời dứt khoát của phụ huynh "đừng có mơ"

Thứ tư, 26/09/2018, 13:36 (GMT+7)

Do rất thích được sở hữu một chiếc xe máy côn tay, cô gái trẻ đã nhắn tin tỉ tê xin phép bố, tuy nhiên đáp lại con gái là những dòng tin nhắn ngắn gọn, dứt khoát từ phía phụ huynh "không bao giờ", "đừng có mơ" khiến nhiều người bật cười.

Do rất thích được sở hữu một chiếc xe máy côn tay, cô gái trẻ đã nhắn tin tỉ tê xin phép bố, tuy nhiên đáp lại con gái là những dòng tin nhắn ngắn gọn, dứt khoát từ phía phụ huynh "không bao giờ", "đừng có mơ" khiến nhiều người bật cười.

Không chỉ đấng mày râu, nhiều nữ biker cũng có tình yêu đặc biệt với những chiếc xe côn tay. Khi ngồi trên những chiếc mô tô này, các cô gái có thể thể hiện rõ cá tính mạnh mẽ nhưng không mất đi nét quyến rũ.

Tuy nhiên, niềm đam mê đối với những chiếc xe côn tay hay phân khối lớn của các cô gái trẻ thường bị phụ huynh phản đối bới nó có phẩn nguy hiểm nếu như chạy không đúng kĩ thuật. Mới đây, cô gái trẻ Thuỳ Hương cũng đã chia sẻ câu chuyện của bản thân khi ngỏ ý muốn sở hữu một chiếc xe côn tay khi đủ tuổi nhưng đã bị phụ huynh thẳng thừng từ chối. 

Cô gái trẻ xin mua xe máy côn tay trị giá 70 triệu và câu trả lời dứt khoát của phụ huynh đừng có mơ - Ảnh 1.

Ảnh chụp màn hình

"Khi tôi là con gái và muốn mua xe nhưng bố tôi như vậy thì phải làm gì đây? Có nhiều bạn nói tôi đua đòi, muốn mua thì tự kiếm tiền mà mua và tôi muốn nói là tôi kiếm tiền từ khi 15 tuổi rồi và toàn đưa tiền cho bố mẹ. Vì lúc đó chưa tiêu gì đến tiền. Và giờ tôi xin bố mẹ không phải vì xin tiền của bố mẹ mà là tiền nhờ bố mẹ giữ giúp trước đó thôi", cô gái Thuỳ Hương chia sẻ. 

Kèm theo đó là hình ảnh đoạn tin nhắn nói chuyện qua lại của hai bố con. Đáp lại với mong muốn được mua một chiếc xe máy côn tay trị giá 70 triệu đồng, ông bố đã nhắn tin lại bằng những câu nói ngắn gọn và rất "ngầu" như là, "Quên đi không bao giờ" hay "đừng có mơ" để phản đối sở thích của cô con gái. 

Cô gái trẻ xin mua xe máy côn tay trị giá 70 triệu và câu trả lời dứt khoát của phụ huynh đừng có mơ - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ

Chia sẻ với chúng tôi, Thuỳ Hương cho biết, "Mình thích xe máy côn tay từ lâu rồi nhưng vì trước đó chưa đủ tuổi nên không dám xin bố mẹ. Đây cũng là lần đầu mình nhắn tin thủ thỉ xin bố được mua xe máy nhưng có lẽ bố không đồng ý cho mua xe cô tay một phần vì sợ nguy hiểm, một phần vì nghĩ xe đó hợp với con trai hơn, con gái cá tính quá sẽ khó lấy chồng".

Thuỳ Hương cũng cho biết, trước khi xin bố bản thân cũng nghĩ sẽ bị phụ huynh phản đối, tuy nhiên do là sở thích nên sẽ cố gắng thuyết phục bố mẹ đến cùng, 1 lần không được thì 2, 3, 4 lần. 

Cô gái trẻ xin mua xe máy côn tay trị giá 70 triệu và câu trả lời dứt khoát của phụ huynh đừng có mơ - Ảnh 3.

Thùy Hương - cô gái đam mê xe côn tay

Bên cạnh đó, cô gái trẻ cũng cho biết nhiều bạn hiểu nhầm là bạn thay vì xin tiền mua xe thì nên tự mình tiết kiệm để không phiền đến gia đình khiến cô chạnh lòng. "Nhiều bạn không hiểu rõ ý, cho là mình vòi vĩnh bố mẹ nhưng thật sự không phải. Mình nghỉ học và đi làm sớm để tự lập. Số tiền mình làm ra không chi tiêu gì đến tiền nên chỉ đưa cho bố mẹ giữ giúp chờ đủ tuổi sẽ mua xe cho con gái đi lại. Nhưng bố mẹ thì thích con gái đi xe ga thôi, nhưng vì mình thích mua xe côn tay đi cho khoẻ nên mới ngỏ ý xin bố mẹ từ tiền mình đã gửi trước đó và cố gắng tiết kiệm thêm trong thời gian sắp tới. Từ nhỏ bố mẹ đã khá nghiêm khắc với con cái nên mình chỉ cố gắng thuyết phục hết khả năng thôi", Thuỳ Hương tâm sự. 

Ngay sau khi cậu chuyện của cô gái trẻ trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng. Nhiều bạn nữ bày tỏ đồng cảm với Hương khi bị gia đình ngăn cản việc mua xe phân khối lớn. 

"Mình thích con gái đi côn tay, không cần sportbike, chỉ cần biết đi côn là thích! Trước giờ mình mua xe cũng không xin của bố mẹ, thậm chí cũng bị bố mẹ phản đối vì cho rằng nguy hiểm và quá sức. Nếu bạn xin được thì cứ xin, không được thì hãy tự mình kiếm lấy, đừng từ bỏ sở thích. Còn việc chạy xe nguy hiểm hay không là do bản thân mình nữa, cứ chạy thật an toàn, đầy đủ bảo hộ là bố mẹ yên tâm thôi", bạn S.A bày tỏ.  

Tuy nhiên, nhiều bạn nam lại cho rằng cô gái nên cân nhắc kĩ trước khi mua xe côn tay vì việc đi lại sẽ rất bất tiện. "Mình biết nhiều bạn đam mêm và muốn sở hữu một chiếc côn tay. Nhưng mình khuyên các bạn nên suy nghĩ kĩ trước khi chạy côn tay nha. Nói thiệt côn tay chạy nhiều cái bất tiện lắm, mình con trai còn cảm thấy khó chịu huống chi mấy chị em", tài khoản S.K.H bày tỏ. 

KA

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news