Tin mới

Cô gái trở thành triệu phú USD nhờ Mạng xã hội

Thứ tư, 13/01/2016, 10:02 (GMT+7)

Bằng cách dạy trang điểm bằng video trên mạng xã hội, cô gái 28 tuổi đã thu hút hơn 8 triệu người theo dõi trên Youtube. Công việc này khiến cô trở thành triệu phú USD khi còn rất trẻ.

Bằng cách dạy trang điểm bằng video trên mạng xã hội, cô gái 28 tuổi đã thu hút hơn 8 triệu người theo dõi trên Youtube. Công việc này khiến cô trở thành triệu phú USD khi còn rất trẻ.

Michelle Phan (sinh ngày 11/4/1987, đang sinh sống tại  Boston, Massachusetts, Hoa Kỳ) là nhà trang điểm người Mỹ gốc Việt tạo dựng được danh tiếng nhờ tạo ra những đoạn video dạy cách trang điểm và làm đẹp trên các trang mạng xã hội như YouTube, Istargrams, Facebook. Con đường trở thành triệu phú của Michelle Phan được ví như câu chuyện của "Cô bé lọ lem".

Phan đang chia sẻ về cuộc đời của mình trong một trương trình giao lưu trực tuyến. Ảnh internet

Khi còn là sinh viên năm nhất, Phan nộp đơn xin việc tại một cửa hàng của hãng mỹ phẩm Lancôme. Với năng khiếu nghệ thuật, Phan dễ dàng qua bài kiểm tra trang điểm. Tuy nhiên, cô cuối cùng lại bị từ chối vì thiếu kinh nghiệm.

Việc này khiến cho Phan hơi thất vọng nhưng cô đã tự an ủi bản thân rằng: "Tôi cho rằng bị từ chối là một điều tốt. Vì đó chính là cách thế giới này nói với bạn rằng ngoài kia còn nhiều thứ tuyệt vời hơn. Và với tôi, đó là chiếc laptop và máy quay".

[mecloud]tEVwpCsw22[/mecloud]

Một trong những video dạy trang điểm đầu tiên của Phan trên Youtube

Với việc dạy trang điểm trên mạng xã hội, sau 2 năm, những video của Phan trở nên nổi tiếng trên YouTube.

Sự nổi tiếng của Phan nhanh chóng thu hút sự chú ý của các công ty mỹ phẩm nổi tiếng. Và trong đó có Lancôme, hãng mỹ phẩm đã từng loại cô trong vòng phỏng vấn xin việc.

Đích thân lãnh đạo hãng mỹ phẩm Lancôme đã mời Phan làm hình ảnh đại diện với tên "RiceBunny".

Chia sẻ trên tờ Entrepreneur, Phan chia sẻ về con đường chông gai dẫn cô đến thành công. Cô kể: Bố cô là người Việt nhập cư và cũng là người nghiện cờ bạc, bỏ đi khi cô mới 6 tuổi. Sau khi mẹ cô ly dị lần thứ hai, cô phải ngủ trên sàn căn nhà tồi tàn của hai mẹ con, đôi khi còn phải sống nhờ tem thực phẩm. Chính vì thế, thời thơ ấu Michelle Phan đã phải đối diện với nhiều nỗi sợ hãi cũng như sự kỳ thị của xã hội. Nhưng đó cũng là động lực để Phan luôn cố gắng trong cuộc sống.

Sau khi thành công với những video trên mạng, tài khoản Youtube của Phan hiện giờ đã có hơn 8 triệu người đăng ký, theo dõi. Chính nhờ mạng xã hội, cô gái 28 tuổi này đã trở thành triệu phú từ những video thu hút hàng triệu người xem của mình.

“Nhiều người hỏi tôi rằng Youtube chắc trả cho tôi rất nhiều tiền, nhưng sự thật không phải thế, tiền mà Youtube trả chỉ là sự an ủi, con số tôi nhận được đa phần là quảng cáo. Số lượng người truy cập clip của tôi tăng lên thì lượng các nhà đầu tư chi tiền cho tôi càng nhiều”, Phan chia sẻ.

Ở tuổi 28, Phan sở hữu công ty được định giá 800 triệu USD. Ảnh: Mochimag

Sau bốn năm lao động tích cực với 200 clip (làm clip từ năm 2009), kênh cá nhân của cô thành công đến nỗi Google đã mời cô hợp tác sản xuất video có tổng thời lượng 20 giờ đồng hồ với mức giá một triệu USD. Ngoài ra, cô còn thành lập ipsy.com - Công ty mỹ phẩm trực tuyến với kỳ vọng tạo Doanh thu 120 triệu USD vào 2015, sở hữu dòng sản phẩm riêng tại thương hiệu L’Oréal…

Phan là người làm việc rất nghiêm túc. Cô đã viết một cuốn sách, đang phát triển một mạng video cao cấp và một hãng đĩa. Tuy nhiên, Ipsy vẫn là công ty cô quan tâm nhất, và hiện cũng mang lại lợi nhuận nhiều nhất.

Ipsy tính phí người dùng 10 USD mỗi tháng cho gói sản phẩm "Glam Bag" với các loại mỹ phẩm kích cỡ dùng thử (sample-size). Hiện họ đã có hơn 1,5 triệu người đăng ký. Mùa thu năm ngoái, công ty này đã huy động được 100 triệu USD vốn từ các công ty tên tuổi như TPG Growth và Sherpa Capital. Hiện Ipsy được định giá 800 triệu USD.

Nói về thành công của mình, Phan chia sẻ, bước khởi đầu thành công trên của cô là nhờ sự chăm chỉ, đa năng trong mọi công việc và biết xây dựng ảnh hưởng từ kiến thức và đam mê. Thay vì "tự sướng" bằng hình ảnh trên kênh cá nhân như hiện nay thì Phan nghĩ mỗi người hãy tận dụng nó để chia sẻ những điều đặc biệt, những thứ không chỉ cho mình mà còn cho nhu cầu của xã hội và tập trung làm nó một cách nghiêm túc thì sẽ thành công.

Video: Michelle Phan biến hình thành Nàng Bạch Tuyết hút hơn 11 triệu lượt xem

[mecloud]Ouhm723MEj[/mecloud]

Kim Ngưu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news