Tin mới

Cô gái tử vong vì bị ép uống nhiều rượu ở đám cưới

Thứ tư, 14/09/2016, 08:37 (GMT+7)

Một cô gái trẻ làm phụ dâu trong đám cưới tại Trung Quốc đã tử vong sau khi bị những người xung quanh ép uống quá nhiều rượu trong lễ cưới. 

Một cô gái trẻ làm phụ dâu trong đám cưới tại Trung Quốc đã tử vong sau khi bị những người xung quanh ép uống quá nhiều rượu trong lễ cưới. 

[mecloud]RbOnSaoulC[/mecloud]

China Daily đưa tin cho biết sự việc hy hữu này diễn ra tại một lễ cưới ở huyện Văn Xương (Hải Nam, Trung Quốc) khi một phụ dâu 28 tuổi không rõ danh tính bị bạn bè ép uống nhiều rượu dẫn đến tử vong.  

Theo đó, cô gái trẻ uống rượu trong sự reo hò và cổ vũ của những người xung quanh. Tuy nhiên, sau đó cô gái đã bị gục ngã và bất tỉnh do uống quá nhiều rượu.

Ban đầu, bạn bè của cô còn nghĩ rằng cô chỉ bị say rượu thông thường nhưng sau khi nhận thấy sự việc thực sự nghiêm trọng, cô gái trẻ này đã được đưa đến bệnh viện nhưng đã không qua khỏi.  

Các bác sĩ cho biết nguyên nhân gây nên tình trạng tử vong là do cô gái đã bất chấp uống quá nhiều rượu và bị chính chất nôn của mình dẫn đến nghẹt thở. 

Cô gái uống rượu trong sự cổ vũ và reo hò của những người xung quanh. Ảnh: China Daily

Sau khi cái chết của cô gái được các phương tiện truyền thông đăng tải, một cuộc tranh luận đã nổ ra trong Cộng đồng mạng tại Trung Quốc.

Nhiều người đã lên tiếng chỉ trích những người ép và khuyến khích cô gái uống rượu tại lễ cưới phải chịu trách nhiệm cho cái chết của cô. 

Tại các quốc gia Đông Á, uống rượu được xem là mọt trong những nét văn hóa. Việc uống nhiều rượu tại các quốc gia Đông Á được coi là một trong những nét văn hóa đòi hỏi kĩ năng và cần thiết cho những mối quan hệ.  

Trước đó, vào năm 2014, một quan chức tại địa phương Quảng Tây đã bị ngộ độc rượu do uống quá nhiều dẫn đến tử vong ngay trong buổi ăn trưa cùng các đồng nghiệp của ngày đầu tiên đi làm.

Minh Di (theo China Daily)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ngộ độc rượu