Tin mới

“Cô gái vàng” Hà Thanh liên tiếp vô địch các giải TDDC thế giới

Thứ hai, 28/04/2014, 11:31 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên tiếp giành HCV ở hai giải thể dục dụng cụ quốc tế, “cô\ngái vàng” Phan Thị Hà Thanh tiếp tục trở thành một trong những niềm hy\nvọng của TDDC Việt Nam tại đấu trường ASIAD 17 diễn ra vào cuối năm nay.

(Tinmoi.vn) Liên tiếp giành HCV ở hai giải thể dục dụng cụ quốc tế, “cô gái vàng” Phan Thị Hà Thanh tiếp tục trở thành một trong những niềm hy vọng của TDDC Việt Nam tại đấu trường ASIAD 17 diễn ra vào cuối năm nay.

 

Không đầy một tuần sau khi đoạt HCV tại Giải thể dục dụng cụ quốc tế Korea World Top diễn ra ở Incheon (Hàn Quốc) – cũng là địa điểm đăng cai ASIAD 17 cuối năm nay – vận động viên Phan Thị Hà Thanh tiếp tục giành thêm một danh hiệu vô địch tại Cúp TDDC quốc tế đang diễn ra tại thành phố Osijek (Croatia) vào đêm 26/4.

Tại giải đấu này, dù chỉ xếp thứ nhì vòng loại nội dung nhảy chống với số điểm 14,300, nhưng ở đợt thi chung kết, Hà Thanh đã vươn lên vị trí số một với tổng điểm 14,525, đẩy đối thủ lớn nhất là Giulia Steingruber (Thụy Sĩ) xuống ngôi á quân với 14,413 điểm. Xếp hạng ba nội dung này là Teja Belak (Slovenia) với 14,350 điểm.

Một VĐV châu Á khác là Un Jong-hong (CHDCND Triều Tiên) do phạm quy nên chỉ xếp thứ 8 đợt thi chung kết. Giới chuyên môn coi Un là đối thủ lớn nhất của Hà Thanh tại kỳ Asian Games sắp tới.

“Cô gái vàng” Hà Thanh liên tiếp vô địch các giải TDDC thế giới

Nữ VĐV thể dục dụng cụ Phan Thị Hà Thanh (giữa) trên bục nhận huy chương vàng.

Ở nội dung xà kép nam, dù chỉ xếp thứ 6 vòng loại nhưng vào đợt thi chung kết, Phạm Phước Hưng xuất sắc vươn lên với 15,625 điểm, giành HCB khi chỉ xếp sau Mitja Petkosek (Slovenia, 15,725) và đứng trên Oleg Stepko của Azerbaijan với 15,325 điểm.

Đội tuyển TDDC Việt Nam tham dự giải lần này với 5 thành viên gồm: Phan Thị Hà Thanh, Đỗ Thị Vân Anh, Đặng Nam, Nguyễn Tuấn Đạt và Phạm Phước Hưng.

Cho đến trước khi tham dự ASIAD 17, đội tuyển TDDC Việt Nam dự kiến sẽ còn tham dự hai giải đấu lớn là Giải TDDC khối Thịnh vượng chung (Commonwealth Games 2014, diễn ra tại Scotland vào tháng 8) và Giải vô địch thế giới (diễn ra tại Nam Ninh - Trung Quốc, tháng 10).

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news