Tin mới

Cô gái Việt ở Anh bị cưỡng hiếp, thiêu trụi đến mức không thể nhận dạng

Thứ hai, 26/02/2018, 11:08 (GMT+7)

Quyen Ngoc Nguyen đã bị hai gã đàn ông Anh cưỡng hiếp và thiêu cháy hoàn toàn, chỉ còn bộ xương, đến mức cảnh sát chỉ có thể nhận dạng cô bằng hồ sơ nha khoa.

Quyen Ngoc Nguyen đã bị hai gã đàn ông Anh cưỡng hiếp và thiêu cháy hoàn toàn, chỉ còn bộ xương, đến mức cảnh sát chỉ có thể nhận dạng cô bằng hồ sơ nha khoa.

Sunderland Echo dẫn tin từ phiên xét xử tại tòa án Newcastle Crown cho hay, tối 14/8/2017, hai bị cáo Stephen Unwin và William McFall đã châm lửa đốt chiếc ôtô của Nguyen khi cô đang bị quấn trong tấm khăn trải giường trắng và trong tình trạng vô thức. Nhiều nhà điều tra tin rằng cô gái trẻ tội nghiệp đã bị thiêu sống.

Nạn nhân Quyen Ngoc Nguyen. Ảnh: Daily Mail

Ông William Forster, quản lý đội cứu hỏa địa phương, cho biết khi lực lượng này có mặt tại hiện trường là một con đường đất bẩn thỉu, họ phát hiện thi thể của Quyen Ngoc Nguyen nằm úp mặt ở ghế sau xe hơi, chân đặt trên sàn. 

"Không có dấu hiệu của sự sống. Thi thể rõ ràng bị thiêu cháy rất mạnh, từ đầu đến chân. Chiếc xe cũng hoàn toàn chìm trong lửa", ông Forster nói với bồi thẩm đoàn.

Hiện trường nơi chiếc xe bốc cháy và thi thể của Quyen Ngoc Nguyen được tìm thấy. Ảnh: North News and Pictures

Ông James Ferguson, giám sát lực lượng cứu hỏa cho hay, đám cháy có thể đạt tới nhiệt độ 1.000 độ C. Thi thể nạn nhân đã bị "thiêu cháy hoàn toàn" nên chỉ có thể nhận dạng bằng hồ sơ nha khoa.

Bác sĩ Holly Smith, người có mặt tại hiện trường, kể rằng thi thể "gần như chỉ còn là một bộ xương" và kết luận tử vong đã được đưa ra mà không cần khám nghiệm.

Theo hồ sơ vụ án, trước đó cùng ngày, Nguyen được nhìn thấy đến nhà của Unwin. Cô được cho là đã bị tên này và McFall giam giữ, cưỡng hiếp suốt 5 giờ và bị ép khai mật khẩu thẻ ngân hàng. Tổng cộng 1.000 bảng (gần 1.400 USD) đã bị rút khỏi hai thẻ ngân hàng của Nguyen trước và sau khi cô thiệt mạng.

Tang lễ của Quyen Ngoc Nguyen ở Newcastle. Ảnh: Newcastle Chronicle

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, cô tử vong ngay sau khi đám cháy xảy ra không lâu.

Cũng theo thông tin từ phiên tòa, hai nghi phạm đã trao đổi những tin nhắn hết sức đồi bại trên mạng xã hội vào khoảng thời gian 3 tuần trước khi chúng ra tay.

Vào đêm diễn ra vụ án, McFall còn nhắn tin hỏi Unwin: "Chúng ta sẽ cưỡng hiếp… chứ?". Trong một tin nhắn khác, Unwin còn hỏi McFall: "Ông thích một em Việt Nam không?".

Công tố viên Jamie Hill nói với tòa thượng thẩm Newcastle rằng động cơ của vụ giết người này là sự kết hợp của cơn dục vọng sa đọa và lòng tham.

Cả Unwin và McFall đều phủ nhận hành vi của mình và đổ tội lẫn nhau. Phiên xử hiện vẫn tiếp diễn.

Quyen Ngoc Nguyen, 29 tuổi, đến Anh năm 2010 và làm chung tiệm nail với chị gái Quynh Nguyen (cũng là người đã báo tin Quyen mất tích với cảnh sát). Cô có hai con, đã ly dị chồng ở Việt Nam và mang theo một con sang Anh.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news