Tin mới

Cô gái xinh đẹp bàng hoàng thấy khuôn mặt mình bị biến dạng sau một đêm, nguyên nhân không ngờ tới

Thứ năm, 29/11/2018, 21:35 (GMT+7)

Cô gái xinh đẹp đã phải nhập viện vì cả gương mặt sưng to gấp đôi bình thường và cảm thấy vô cùng khó khăn trong việc thở.

Cô gái xinh đẹp đã phải nhập viện vì cả gương mặt sưng to gấp đôi bình thường và cảm thấy vô cùng khó khăn trong việc thở.

Mới đây, một cô gái 19 tuổi có tên Estelle, đến từ Paris đã chia sẻ lên mạng xã hội hình ảnh khuôn mặt biến dạng một cách dị thường của mình sau khi sử dụng thuốc nhuộm tóc mua ở ngoài siêu thị. 

Cô đã phải nhập viện vì tình trạng của mình và các bác sĩ cho biết cô bị dị ứng với một loại hóa chất có trong thành phần của thuốc nhuộm tóc, có tên là Paraphenylenediamine (PPD).

Loại hóa chất này được tìm thấy trong 90% các loại thuốc nhuộm tóc có trên thị trường và Estelle đã vô tư sử dụng mà không hề hay biết rằng mình bị dị ứng với thành phần này.

 

Khuôn mặt xinh đẹp của Estella bị biến dạng sau một đêm dùng thuốc nhuộm tóc.

Được biết, Estelle đã mua thuốc nhuộm tóc từ một siêu thị ở Val-de-Marne, vùng ngoại ô Paris. Ban đầu, mọi việc không có gì bất thường. 

Tuy nhiên, chỉ sau vài phút cô cảm thấy da đầu ngứa ngáy khủng khiếp và đỉnh đầu dần sưng to hơn. 

Thế nhưng, vì chủ quan và nghĩ rằng không có vấn đề gì lớn, Estella đã ra hiệu thuốc mua thuốc kháng sinh và thuốc mỡ về bôi lên chỗ sưng tấy.

Mọi việc chưa dừng lại ở đấy, sáng hôm sau thức dậy, Estella đã vô cùng kinh hãi khi nhìn thấy khuôn mặt biến dạng của mình trong gương.

Estelle nói: "Tôi đã phải rất khó khăn để có thể thở được. Trán tôi sưng to lên gấp đôi bình thường và đầu tôi thì giống như một cái bóng đèn vậy."

 

Estelle đã mua thuốc nhuộm tóc ở một siêu thị vùng ngoaị ô Paris.

Estelle cho biết thêm, khi nhập viện thì lưỡi của cô đã sưng to lên rất nhiều lần và nếu muộn hơn có thể cô đã không qua khỏi. 

Trước đây, Estella đã từng bị phản ứng nhẹ với thuốc nhuộm tóc nhưng đây là lần đầu tiên cô gặp phải trường hợp nặng đến vậy.

Sau khi suýt chết vì dị ứng PPD, Estella muốn chia sẻ kinh nghiệm đáng sợ của mình để cảnh báo cho những người hay dùng thuốc nhuộm tóc. 

Cô chia sẻ rằng: "Tôi gần như đã chết, tôi không muốn một cái gì đó tương tự xảy ra với người khác."

PPD cũng là thành phần khá phổ biến trong loại mực để dùng xăm henna. Có một giới hạn nghiêm ngặt về nồng độ PPD ở mức tối đa là 2% và đây là loại hóa chất bị cấm trong các loại mỹ phẩm làm đẹp về da.

PSYCHEDELIC (The Sun)

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news