Tin mới

Cô gái xinh đẹp bị hôn phu tạt axit vẫn chưa nhận được tiền bồi thường

Thứ năm, 07/05/2020, 12:32 (GMT+7)

Hơn 1 năm sau khi bị chồng sắp cưới tạt axit vào mặt vì ghen tuông đã từng gây rúng động cộng đồng dư luận, cô gái ở Đà Nẵng đã trở lại, nói sẽ cố gắng làm lại từ đầu.

Từng là một nữ nhân viên chăm sóc khách hàng cửa hàng điện thoại năng động, xinh xắn, nhưng chỉ vì gã chồng sắp cưới tạt axit, Lê Thị Lan Vy (25 tuổi, Đà Nẵng) bị biến dạng khuôn mặt và tổn thương nhiều vùng trên cơ thể.

Cô được đưa ra Hà Nội, trải qua 16 cuộc phẫu thuật, chịu thương tật vĩnh viễn 46%. Gương mặt chưa hoàn thiện, Vy luôn mang khẩu trang khi ra ngoài, nhưng cô phải dừng điều trị vì không còn kinh phí.

Lan Vy là bệnh nhân đầu tiên của Việt Nam được áp dụng kỹ thuật vi phẫu tái tạo ngay lập tức khuôn mặt bỏng axit trong một lần mổ, kết quả đạt trên 90%. Ảnh: Zing.vn

Cuối năm 2019, Lan Vy trở về Đà Nẵng với nhiều vết sẹo trên cơ thể. Các bác sĩ đã lấy vạt da ở lưng của cô ghép lên mặt. Đây là lần đầu tiên kỹ thuật này áp dụng tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

"Bác sĩ nói phác đồ điều trị của tôi đang trong giai đoạn tiến triển tốt, sợ dừng lâu quá sẽ không còn hiệu quả nhiều nữa", Vy nói và cho biết hiện giờ mắt trái giảm thị lực vĩnh viễn, chỉ còn nhìn thấy được 10%. Những vết sẹo ở mặt, tay, chân thường xuyên bị ngứa và đau nhức. Tay phải và gót chân trái cũng bị sẹo co kéo, không mang vác nặng, vận động nhiều dễ đuối sức.

Dù phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, nhiều nỗi đau cả về thể xác và tinh thần, phải mang trên cơ thể chằng chịt những vết sẹo và nửa khuôn mặt biến dạng, nhưng Vy trông rạng rỡ và tự tin hơn trước, những vết sẹo trên mặt cũng đã dần hồi phục.

Lan Vy cũng cho biết, hiện cô và gia đình chưa nhận được tiền bồi thường từ người tạt axit. Bất lực nhìn mình trong gương, cô gái 25 tuổi nhiều lần giấu mình trong phòng, không dám nghĩ về tương lai.

Khi từ bệnh viện trở về nhà, Vy hụt hẫng khi nhớ lại khung cảnh kinh hoàng và "cảm giác bỏng rát thấu xương" năm trước. "Đến nay đêm ngủ tôi vẫn mơ thấy ác mộng, nhưng sau đó cũng cố gắng lấy lại tinh thần chứ không u uất như trước nữa", trên VNE dẫn lời Vy nói và cho biết đang dần chấp nhận sự thật là phải sống với những vết sẹo này cả đời.

Dù phải mang trên cơ thể chằng chịt những vết sẹo và nửa khuôn mặt biến dạng, cùng nỗi đau tinh thần kéo dài nhưng Vy đã lạc quan, vu vẻ trở lại.

Gần đây, cô bắt đầu tìm tòi và học cách kinh doanh online ở nhà, tích góp tiền phẫu thuật và đỡ đần gia đình. Công ty cũ cũng tạo cơ hội cho cô quay trở lại làm việc, tuy nhiên sức khỏe chưa đảm bảo nên cô từ chối. Bạn bè và người thân cũng cố gắng giúp, đưa cuộc sống của cô gái trẻ trở lại bình thường.

Cô mong mọi người xung quanh sẽ dần quên đi câu chuyện buồn và chỉ nhớ đến một Lan Vy mạnh mẽ, đang nỗ lực để sống tốt hơn mỗi ngày.

Điều cô mong muốn nhất lúc này chính là hồi phục nhanh để tự lo cho bản thân và có thể báo hiếu cho bố mẹ sau này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news