Tin mới

Cô gái xinh đẹp tự kéo dài cổ gần 30 cm

Thứ năm, 20/03/2014, 14:32 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cô gái xinh đẹp có chiếc cổ dài tới gần 30 cm, đây là thành quả do chính cô đem lại với nỗ lực tự kéo dài cổ của mình để trở thành biểu tượng thời trang hiện đại.

(Tinmoi.vn) Cô gái xinh đẹp có chiếc cổ dài tới gần 30 cm, đây là thành quả do chính cô đem lại với nỗ lực tự kéo dài cổ của mình để trở thành biểu tượng thời trang hiện đại.

 Hình ảnh của Smith sống tại Los Angeles (Hoa Kỳ) khiến người ta liên tưởng tưởng tới phong tục kéo dài cổ của bộ tộc Kayan Lahwi (Thái Lan) và người Miến Điện (Myanmar).

“Tôi đã luôn muốn có một chiếc cổ dài. Ở trường trung học, họ gọi tôi là “cô gái hươu cao cổ”. Sau đó, tôi thấy những hình ảnh của các bộ lạc ở Thái Lan và Miến Điện và lập tức thích thú với  những phong tục của họ. Tôi đã bắt chước để tạo cho mình một chiếc cổ dài như vậy” - Smith chia sẻ với tờ The Huffington Post.

 
 

“Cha mẹ tôi nghĩ rằng đó là một điều rất hoang đường”, cô tâm sự.

Nhớ lại thời điểm năm 1998, Smith tin rằng vào ban đêm cổ của cô có thể dài ra bằng cách kéo nó. “Sau một vài năm, tôi nhận thấy chiếc cổ của mình đã dài hơn những cô gái khác nhưng nó không quái đản như hiện tại” Smith hồ hởi cho biết.

Chính vì vậy, Smith đã dừng việc kéo dài cổ của mình bằng cách thông thường. Cô dành thời gian để xem xét việc làm thế nào để nó dài ra hơn nữa.

Sau nhiều năm suy nghĩ về các phương án khả thi khác, Smith đã đeo một chiếc vòng bó sát lấy cổ của mình bằng đồng.


“Tôi cảm thấy thực sự thoải mái và hứng khởi với quá trình đặc biệt này. Nó là động lực khiến tôi muốn kéo dài hơn chiếc cổ của mình. Tôi thấy sự việc diễn biến vẫn chậm và có thể tôi sẽ thêm một vài chiếc vòng nữa”. Smith chia sẻ.

Trong thời gian sống ở Maryland, cô mặc áo len cao cổ để che giấu những chiếc vòng cổ đặc biệt. Smith cũng nhận một công việc vặt tại nhà hàng bởi cô không muốn mình bị sự chú ý của nhiều người.

Vào năm 2011, Smith đã có những phản ứng khó chịu ở cổ. “Đó là một bước ngoặt cho thấy sự phát triển kéo dài ra.”- Smith hài hước cho biết.

“Tôi thường tự hỏi, mình có nên dừng lại hoặc tiếp tục, dù biết rằng bản thân tôi sẽ làm nô lệ cả đời cho những chiếc vòng cổ đó”.

Thời gian đeo những chiếc vòng càng lâu sẽ càng ảnh hưởng tới sức khỏe của Smith, Tiến sĩ Jonathan Nissanoff, một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình miền Nam California cho biết.

Theo Edward Meyer, Phó chủ tịch của cuộc triển lãm và lưu trữ Ripley, những người phụ nữ có chiếc cổ dài của bộ tộc Kayan là một phần của truyền thuyết Ripley kể từ năm 1923.

“Chúng tôi đã ghi hình được chuyện những người phụ nữ cổ dài trong bộ tộc”, Meyer nói trên HuffPost. “Người ta cho rằng việc gỡ bỏ những chiếc vòng đồng đó sẽ giết chết những người phụ nữ, nhưng chúng tôi đã chứng minh được ngược lại. Những chiếc vòng đó hoàn toàn có thể gỡ bỏ được mà không ảnh hưởng tới tính mạng họ”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news