Tin mới

Cô gái xinh xắn bị bệnh lạ "ăn mặt"

Thứ năm, 15/09/2016, 09:16 (GMT+7)

Vốn là cô gái xinh xắn, tuy nhiên sau lần mổ xoang xong thì vết thương trên mặt của N. càng ngày càng sưng to. Đến nay, gương mặt của N. bị lở loét và "ăn" lan hết mũi, môi trên cũng như những vùng mặt lân cận.

Vốn là cô gái xinh xắn, tuy nhiên sau lần mổ xoang xong thì vết thương trên mặt của N. càng ngày càng sưng to. Đến nay, gương mặt của N. bị lở loét và "ăn" lan hết mũi, môi trên cũng như những vùng mặt lân cận.[mecloud]VFYIrz8VhC[/mecloud]

Cô gái xinh xắn bị bệnh lạ "ăn mặt" là Trần Thị Yến N. (28 tuổi, ngụ Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai).

Vào năm 2012, N. bị đau họng, sốt và được chẩn đoán viêm đa xoang và được phẫu thuật tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM. Sau ca phẫu thuật, vết thương trên mặt không lành mà càng ngày càng sưng to. Các bác sĩ BV Đại học Y Dược TP HCM thăm khám và nghi bệnh nhân N. bị ưng thư nên đề nghị chuyển bệnh nhân sang BV Ung bướu để điều trị.

Cô gái xinh xắn bị bệnh lạ "ăn mặt"

Tuy nhiên, chị N. từ chối đến bệnh viện điều trị mà về uống và đắp thuốc Đông y. Sau một thời gian đắp thuốc, cánh mũi bên phải của chị N. bị hoại tử và bong ra. Đặc biệt vết lở loét trên mặt lan rộng và "ăn" lan hết mũi, môi trên, những vùng mặt lân cận của chị N.

Nghi ngờ con gái mắc bệnh lạ "ăn mặt", vào đầu năm 2016, gia đình đưa N. đến Bệnh viện Ung bướu thăm khám. Tại đây các bác sĩ kết luận chị N. mắc bệnh ung thư da.

Hiện vết thương trên mặt chị N. rất nghiêm trọng, mũi đã hoàn toàn "biến mất", hai mắt cũng đang có nguy cơ bị vết lở "ăn vào"...

Theo báo Tri Thức Trẻ, trước khi mắc bệnh, N. vốn là cô gái rất xinh đẹp với đôi mắt to tròn, đen lấy, nụ cười thanh thoát. Tuy nhiên, sau khi mắc bệnh, sức khỏe yếu đi từ 47kg chị N. giảm xuống còn chưa đầy 30kg. Từ ngày bị bệnh, chị N. cùng mẹ đã đi khắp các bệnh viện, tỉnh thành để chữa trị. Trong 4 năm, tổng số tiền điều trị cho chị N. đã đến gần 500 triệu đồng, nhưng gia đình chưa bao giờ ngừng hy vọng chữa được bệnh cho con.

"Tôi không hy vọng con mình được chữa lành bệnh, chỉ mong nó bớt đau đớn ở chuỗi ngày còn lại. Tôi không cam tâm nhìn con như vậy, chỉ cần có một tia hy vọng, tôi cũng sẽ khuyên nó đều trị. Con gái tôi còn quá trẻ.", báo Tri Thức Trẻ dẫn lời mẹ của chị N.[mecloud]cMBWHlWmbo[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news