Tin mới

Cô giáo 9x người Mường ở Phú Thọ lọt top ‘50 giáo viên xuất sắc nhất toàn cầu’

Thứ năm, 19/03/2020, 14:37 (GMT+7)

Cô giáo người Mường ở Phú Thọ được vinh danh trong tốp ‘50 giáo viên xuất sắc nhất toàn cầu’.

Theo tin tức từ Dân tríVietnamnet, sáng 19/3, Tổ chức giáo dục Varkey Foundation công bố danh sách "50 giáo viên toàn cầu" từ hơn 10.000 ứng viên. Giải thưởng thường niên này nhằm tôn vinh thầy cô có đóng góp đặc biệt xuất sắc cho sự nghiệp giáo dục. Đây được coi như giải Nobel về giảng dạy để ghi nhận những công lao của giáo viên trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, cô giáo Hà Ánh Phượng, giáo viên tiếng Anh, Trường THPT Hương Cần, Thanh Sơn, Phú Thọ đã trở thành đại diện lọt vào tốp 50 giáo viên xuất sắc nhất này.

Cô Hà Ánh Phượng lọt top ‘50 giáo viên xuất sắc nhất toàn cầu’

Ngôi trường THPT Hương Cần nơi cô giáo Phượng đang giảng dạy những năm gần đây được coi là “điểm sáng trong phong trào đổi mới sáng tạo dạy và học” của tỉnh Phú Thọ. Dù cho ngôi trường này có tới 85% học sinh là người dân tộc thiểu số, nhưng nhờ vào công nghệ thông tin và mạng Internet, cô Phượng đã đưa học sinh của mình tham gia vào các tiết học xuyên biên giới.

Trước đó, Phượng được một công ty dược của Pakistan mời về làm giám đốc đại diện kiêm phiên dịch viên với một mức lương hấp dẫn. Nhưng cô đã từ chối để tiếp tục đi học thạc sĩ ngành Sư phạm tiếng Anh. Sau đó, cô quyết định trở về quê hương làm cô giáo trường làng, thầy cô, bạn bè và đồng nghiệp đều bất ngờ.

Trước sự nỗ lực của cô giáo Hà Ánh Phượng, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã gửi thư chúc mừng cô. "Đây không chỉ là niềm vui, niềm tự hào của cá nhân cô giáo Hà Ánh Phượng, của ngành Giáo dục Tỉnh Phú Thọ mà còn là niềm vui, niềm tự hào của ngành Giáo dục cả nước", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news