Tin mới

Cô giáo bàng hoàng khi trẻ nói bị sư trụ trì lấy xô đập vào đầu, ngâm dưới ao giữa mùa đông

Thứ tư, 12/12/2018, 13:45 (GMT+7)

Theo lời cô giáo chủ nhiệm, không chỉ bị đánh, sư thầy Thích Đàm Trang - trụ trì chùa Long Yên còn bạo hành em D. bằng các hình thức như ngâm dưới ao, lấy xô đập vào đầu.

Theo lời cô giáo chủ nhiệm, không chỉ bị đánh, sư thầy Thích Đàm Trang - trụ trì chùa Long Yên còn bạo hành em D. bằng các hình thức như ngâm dưới ao, lấy xô đập vào đầu.

Trao đổi với PV báo Dân trí, ông Phạm Ngọc Lân, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Hải, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa xác nhận, nhà trường đã nhận được thông tin cháu N.C.D., học sinh lớp 5 của trường, đang cư trú tại chùa Long Yên, xã Hà Hải, bị sư thầy bạo hành. Hiện nhà trường đang cho xác minh, làm rõ thông tin trên.

Vết bầm tím sau khi em D. bị nhéo tai. Ảnh: Dân sinh

Người bạo hành cháu bé là sư thầy Thích Đàm Trang - trụ trì chùa Long Yên.

Những hình ảnh thương tích trên cơ thể em D. được cô giáo P.T.Nh. (giáo viên từng chủ nhiệm em D.) chụp lại.

Những hình ảnh cho thấy bé trai 11 tuổi này bị hàng chục vết thâm tím hằn đầy lưng, bắp tay và ngực cũng bị chi chít các vết bầm tím. Ngoài ra, giữa đầu em D. có 1 vết thương rất lớn.

Trên báo Người lao động dẫn lời cô Nh. bức xúc kể lại: "Khi nghe bạn lên nói D. bị đánh thâm tím khắp người, tôi xuống cởi áo cháu D. ra thì bàng hoàng thấy những vết lằn roi chi chít. Ngay hôm đó, tôi đến chùa gặp nói chuyện với sư thầy Thích Đàm Trang. Tuy nhiên, sư thầy này bảo 'tôi đánh mà nó có chết đâu, nó vẫn đi học được, đó là cách dạy của tôi'".

Cũng theo lời cô Nh.: "Tôi vẫn còn nhớ lần D. mang một cái đầu đầy máu đến lớp, tôi phải nhờ cô giáo lớp bên băng lại cho D. Tôi có gọi điện cho sư thầy hỏi nó ngã ở đâu sao thầy không băng bó cho cháu, sư thầy chỉ ừ rồi tắt máy. Hỏi thì cháu bảo bị thầy lấy xô đập vào đầu. 

Có lần, hôm đó là 23 Tết em nó tới trường người tím tái, run rẩy tôi có hỏi thì cháu nói bị thầy ngâm dưới ao. Những lần đó, tôi đều gọi điện hoặc tìm đến sư thầy Thích Đàm Trang nhưng sư thầy này cứ lơ đi".

Trong khi đó, trao đổi với báo Dân sinh, cô Vũ Thị Đ., giáo viên chủ nhiệm lớp em D. hiện nay cho biết: “Em N.C.D. hiện là học sinh lớp 5B, đang cư trú tại chùa Long Yên, thôn Yên Thôn, xã Hà Hải. Em D. bắt đầu về trường học từ năm lớp 2. Em D. là học sinh có mức học tập trung bình. 

Nhà trường có nghe sư thầy trụ trì nói quê em mãi tận Sơn La. Bố bị tâm thần, mẹ không có khả năng chăm sóc, nhà chỉ còn ông bà đã ngoài 70 tuổi nên được sư trụ trì đón về nuôi. Ngoài em D., một người em con họ hàng với em D, cũng mới đây được sư thầy Thích Đàm Trang đưa về chùa để nương nhờ. 

Hiện tại hai em đều học tại Trường Tiểu học Hà Hải. Hôm nào em D. nghỉ học, sư thầy trụ trì cũng có gọi điện báo em D. bị ốm”.

Các vết bầm tím trên cơ thể học sinh D.. Ảnh: NLĐ

Trước những cáo buộc trên, sư thầy Thích Đàm Trang thừa nhận : “Việc dùng đòn roi, hay nhéo tai đến thâm tím cơ thể cháu D. là do thầy làm. Sư thầy có dùng roi mây để đánh cháu. 

Do cháu D. nhiều lần trộm cắp tiền chùa nên đi đâu thầy cũng khóa cửa lại và nhờ người trông. Với lại bây giờ ra đường nhiều người lạ, nên cũng sợ bị bắt cóc. Việc nhà chùa đánh là để dạy dỗ cháu, uốn nắn các cháu nên người, nhà chùa sẽ rút kinh nghiệm, chứ không để làm ơn lại mang tiếng ác…”, báo Dân sinh ghi lời sư thầy.

Sau vụ việc, ông Nguyễn Văn Huy, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hà Trung cho biết: “Phòng chưa nắm được thông tin sự việc vì không thấy nhà trường báo cáo. Ngay ngày 12/12, chúng tôi sẽ yêu cầu xác minh, làm rõ và tìm ra giải pháp tốt nhất cho cháu bé”.

Còn ông Nguyễn Văn Mỹ, Chủ tịch UBND xã Hà Hải cũng cho hay, hiện ông mới nắm được thông tin sự việc sau khi báo chí phản ánh và vị lãnh đạo xã này hứa sẽ cho cán bộ vào cuộc xác minh.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news