Tin mới

Cô giáo cấp 3 lừa tiền tỷ nhận án 16 năm tù

Thứ năm, 08/10/2015, 10:42 (GMT+7)

Cô giáo dạy cấp 3 lợi dụng sự tin tưởng của phụ huynh và đồng nghiệp vay gần 4 tỷ đồng để làm ăn nhưng do thua lỗ nên đã dùng thủ đoạn lừa đảo và nhận mức án 16 năm tù.\n 

Cô giáo dạy cấp 3 lợi dụng sự tin tưởng của phụ huynh và đồng nghiệp vay gần 4 tỷ đồng để làm ăn nhưng do thua lỗ nên đã dùng thủ đoạn lừa đảo và nhận mức án 16 năm tù.

Theo báo Hà Tĩnh đưa tin, tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh vừa tuyên mức án 16 năm tù giam đối với cô giáo Nguyễn Thị Mai (35 tuổi) nguyên là giáo viên trường THPT Nguyễn Du, trú thị trấn Nghi Xuân, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Thị Mai thừa nhận tội lỗi của mình trước tòa (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Với vỏ bọc là một giáo viên dạy cấp 3, sử dụng phương thức vay lãi suất cao cô Mai đã vay tiền của phụ huynh và và đồng nghiệp để vay số tiền gần 4 tỷ đồng để kinh doanh và cho người khác vay lãi “ăn” tiền chênh lệch.

Thế nhưng, công việc làm ăn thua lỗ, số tiền cho người khác vay lãi cũng không thu hồi được nên cô Mai mất khả năng chi trả. Không dừng lại ở đó, cô Mai tiếp tục dùng thủ đoạn lừa dối để vay nợ thêm từ phụ huynh và những người quen khác theo phương thức vay của người này trả cho người kia.

Mặc dù vậy, nhưng khi biết mình không còn có khả năng chi trả nợ cô Mai đã tìm cách lần trốn.

Tại phiên tòa nguyên giáo viên trường THPT Nguyễn Du đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và chịu mức án 16 năm tù giam, đồng thời phải hoàn trả toàn bộ số tiền cho 13 người bị hại.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trường THTP tòa án