Tin mới

Cô giáo chia sẻ về thưởng Tết

Thứ tư, 03/02/2016, 14:16 (GMT+7)

Trong khi nhiều cô giáo các trường tư thục ở trung tâm Hà Nội được thưởng Tết tương đối khấm khá và háo hức chuẩn bị cho năm mới thì những giáo viên ở vùng nông thôn, ngoại thành lại không biết "khéo co", chuẩn bị như thế nào cho năm mới khi tiền thưởng chỉ có vài trăm nghìn đồng.

Trong khi nhiều cô giáo các trường tư thục ở trung tâm Hà Nội được Thưởng Tết tương đối khấm khá và háo hức chuẩn bị cho năm mới thì những giáo viên ở vùng nông thôn, ngoại thành lại không biết "khéo co", chuẩn bị như thế nào cho năm mới khi tiền thưởng chỉ có vài trăm nghìn đồng.

Cô giáo N.T.B (giáo viên dạy Văn tại một trường tư thục ở trung tâm Hà Nội) chia sẻ: "Tết năm nay tôi được thưởng tháng lương thứ 13 nên được khoảng hơn 10 triệu đồng. Vậy nên cũng được an ủi".

Mặc dù được thưởng cao hơn so với nhiều giáo viên khác nhưng cô B. vẫn tỏ ra đồng cảm với đồng nghiệp: "Năm mới sắp tới, mình mong những người giáo viên sẽ có mức lương và thưởng tốt hơn để họ chuyên tâm cống hiến cho công việc. Lương thưởng thấp thì việc ở trường chưa chu đáo đã lo dạy thêm, mở lớp để kiếm tiền thì thời gian đâu mà tâm huyết với nghề nữa'".

Là giáo viên một trường hữu nghị, dạy cho học sinh nước ngoài tại Sơn Tây, Hà Nội, cô giáo V.N.Q. may mắn hơn những giáo viên khác sau khi chi tiêu các khoản tiền cuối năm theo ngân sách nhà nước, thừa bao nhiêu tiền thì sẽ chia đều cho cán bộ, nhân viên trong trường nên Tết năm nay cô Q. được 12 triệu đồng. Cô Q. chi sẻ: "Nói chung ở trường tôi như thế là được nhưng có nhiều trường giáo viên chỉ được thưởng 500 nghìn đồng, như thế là quá thấp. Điều đó là quá thiệt thòi cho các giáo viên khi đã cống hiến cả năm học."

Không được xúng xính như các cô giáo trên, Là một giáo viên đi dạy đã 3 năm nhưng vẫn nằm trong diện hợp đồng, khi được hỏi về thưởng Tết Bính Thân 2016, cô Đ.M.T (Một giáo viên THPT huyện An Dương, Hải Phòng) chia sẻ: "Thưởng Tết của em chỉ được vài trăm nghìn. Thấp hơn cả công nhân chị ạ".
Khi được hỏi về cảm xúc khi được nhận số tiền thưởng Tết, cô T. ngậm ngùi: "Nhận được thưởng mà tủi thân chị ạ, không đủ mua một bộ đầm".
Cũng là giáo viên hợp đồng kể từ ngày ra trường, cô giáo Đ.T.P. (một giáo viên THPT ở Mỹ Đức, Hà Nội) tỏ vẻ ngao ngán: "Thưởng Tết ngày một ít đi. Những năm trước còn được vài triệu, đến năm ngoái được một triệu, năm nay chắc được 500 nghìn hoặc không có nữa".

Tùy từng giáo viên và điều kiện nhà trường mà mức thưởng của các giáo viên mỗi nơi là khác nhau. Tuy vậy, vì yêu nghề và muốn gắn bó với nghề họ vẫn sống bằng số tiền lương và tiền thưởng ít ỏi với động lực duy nhất là được sống với nghề và mong ước trong thời gian tới những Chính sách dành cho giáo viên sẽ được cải thiện hơn.

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tết Bính Thân