Tin mới

Cô giáo "có ý kiến" về quyết định đặc cách vợ liệt sĩ Khải bị cảnh cáo

Thứ năm, 23/06/2016, 21:14 (GMT+7)

Cô giáo Hà, người vừa có "ý kiến" về việc tuyển dụng đặc cách vợ liệt sỹ phi công Trần Quang Khải trên mạng xã hội, vừa bị Chi bộ Đảng trường Trần Nhân Tông đưa ra hình thức kỷ luật là cảnh cáo.

Cô giáo Hà, người vừa có "ý kiến" về việc tuyển dụng đặc cách vợ liệt sỹ phi công Trần Quang Khải trên mạng xã hội, vừa bị Chi bộ Đảng trường Trần Nhân Tông, Hà Nội đưa ra hình thức kỷ luật là cảnh cáo.

Dòng chia sẻ của giáo viên Hà trường PTTH Trần Nhân Tông, Hà Nội. Ảnh PV

Theo thông tin trên Infonet, ngày 23/6, cô giáo Trần Thị Mỹ Hà, giáo viên dạy văn trường PTTH Trần Nhân Tông, Hà Nội, đã nhận kỷ luật cảnh cáo sau cuộc họp của Chi bộ Đảng nhà trường.

Trên Infonet dẫn lời ông Phan Thanh Tùng, Hiệu trưởng trường PTTH Trần Nhân Tông, nói: "Chi bộ nhà trường đã tổ chức họp khẩn, tại đây cô Trần Thị Mỹ Hà có đọc bản tường trình sự việc và lấy ý kiến của tập thể. Sau khi phân tích hành vi, dựa trên những quy định của Đảng, chi bộ thống nhất mức phạt đối với cô Hà là cảnh cáo”.

Trước đó ngày 20/6, cô Trần Thị Mỹ Hà, người đang là tổ trưởng tổ văn của trường, đăng trên trang Facebook cá nhân ý kiến của mình về quyết định của Chủ tịch UNBD TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tuyển dụng đặc cách bà Trần Thị Hà, vợ cố phi công Trần Quang Khải, vào làm giáo viên trường PTTH Chu Văn An ở Hà Nội.

Theo đó, ngày 20/6, trên trang cá nhân của cô Trần Thị Mỹ Hà - Tổ trưởng tổ Văn trường THPT Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đăng nội dung: “Giống cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh đại học. Ku Tây không thích điều này:)”. Đi kèm với phát ngôn này là ảnh và tin “Vợ phi công Trần Quang Khải được đặc cách tuyển dụng vào ngành giáo dục”. 

Ngay lập tức, nội dung này nhận được sự quan tâm và nhiều bình luận trái chiều, số ít ý kiến “chia sẻ” với nội dung mà bà Hà đăng tải. Song, phần lớn mọi người tỏ quan điểm không đồng tình với ý kiến của bà Hà.

Những quan điểm không đồng tình với ý kiến của giáo viên Hà đã vấp phải sự. Ảnh chụp màn hình

Thành viên Facebook Xuân Thị Hồng Nguyễn khuyên bà Hà: “Em nghĩ C (chị) nên gỡ bài này xuống đi ạ”. Tuy nhiên, bà Hà khẳng định “không gỡ”.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Ban giám hiệu nhà trường đã kiểm tra và mời cô Hà lên làm việc.

Trên báo Gia đình & Xã hội cho biết, ngày 22/6 ông Phan Thanh Tùng, Hiệu trưởng trường THPT Trần Nhân Tông không đồng tình khi giáo viên Mỹ Hà đăng tải phát ngôn nêu trên. Ông đã yêu cầu cô Hà đến trường để trình bày về sự việc nhưng cô Hà chưa đến trường.

Đến ngày 23/6, hiệu trưởng Phan Thanh Tùng cho biết trên Infonet, Chi bộ trường đã họp, phân tích việc làm của cô Hà là “tuyên truyền, phát ngôn gây ra hậu quả không tốt trong dư luận”.

Chi bộ quyết định đây là "hành vi tuyên truyền" thuộc loại nghiêm trọng, và theo điều lệ Đảng, bà Trần Thị Mỹ Hà bị xử phạt ở mức cảnh cáo.

Ông Tùng cũng cho biết hình thức phạt này "để Đảng viên đó nhận ra sai lầm, khắc phục và quan trọng nhất là sau không tái phạm". 

Đồng thời, vị hiệu trưởng trường THPT Trần Nhân Tông cũng khẳng định quyết định của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung về việc tuyển dụng đặc cách vợ phi công Khải, đây là việc làm kịp thời, đầy tính nhân văn để động viên, chia sẻ về mặt tinh thần đối với sự mất mát của gia đình phi công.

Hiện giáo viên Trần Thị Mỹ Hà chưa đưa ra phản ứng gì về quyết định xử phạt.

[mecloud]Z2l9hZYriZ[/mecloud]

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news