Tin mới

Cô giáo dạy Địa lý bằng Tiếng Anh được Bộ GD&ĐT tuyên dương

Thứ tư, 18/10/2017, 14:29 (GMT+7)

Sáng 18/10, Bộ Giáo dục và đào tạo đã trao Bằng khen tặng 64 giáo viên và 63 học sinh tiêu biểu có thành tích xuất sắc, nêu gương người tốt, việc tốt và đổi mới sáng tạo trong dạy và học.

Sáng 18/10, Bộ Giáo dục và đào tạo đã trao Bằng khen tặng 64 giáo viên và 63 học sinh tiêu biểu có thành tích xuất sắc, nêu gương người tốt, việc tốt và đổi mới sáng tạo trong dạy và học.

Bộ Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen tặng các thầy cô giáo và học sinh tiêu biểu. Ảnh: Bộ GD&ĐT

Sáng 18/10, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&DT) đã tổ chức Lễ tuyên dương các tấm gương tiêu biểu người tốt việc tốt, đổi mới sáng tạo trong dạy và học năm học 2016-2017. Đến dự có các đồng chí: Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&DT.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ chia sẻ: Trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, Bộ GD&ĐT xác định giáo viên là nhân tố quan trọng quyết định việc dạy và học có chất lượng; sự đổi mới, sáng tạo trong dạy và học của giáo viên và học sinh là yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công của sự nghiệp đổi mới giáo dục nước nhà. Chính vì vậy, việc biểu dương, khích lệ những tấm gương người tốt, việc tốt, đổi mới sáng tạo trong dạy và học của các thầy cô giáo, các em học sinh năm học 2016-2017 là vô cùng cần thiết.

Ý nghĩa lớn lao hơn là qua buổi lễ tuyên dương để làm lan tỏa sâu rộng và nhân lên nhiều hơn nữa những tấm gương điển hình tiêu biểu trong toàn ngành giáo dục để các năm tiếp sau chúng ta sẽ có nhiều hơn nữa tấm gương các thầy cô giáo, học sinh tiêu biểu, những bông hoa đẹp trong vườn hoa giáo dục nhiều hương sắc.

Trong năm học 2016-2017, ngành giáo dục đã tích cực đổi mới công tác giáo dục và đào tạo từ đó tạo nên những chuyển biến tích cực, tác động sâu rộng đến nhận thức, hành động của toàn ngành từ đó nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

Trong quá trình đó, nhiều tấm gương điển hình các nhà giáo, các em học sinh sáng tạo trong công tác dạy và học đã xuất hiện, có tác dụng nêu gương tác động tích cực đối với toàn ngành.

Trong đó, có những giáo viên hết lòng vì học trò, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý, nâng cao chất lượng dạy học; nhiều tấm gương học sinh hết mình giúp đỡ bạn bè, học sinh vượt lên khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong học tập đoạt giải cao tại các cuộc thi Olympic khu vực và quốc tế…

Các giáo viên vùng sâu, vùng xa luôn phải thuyết phục học sinh đến trường, hay hình ảnh những giáo viên mầm non hết mình để cứu 15 em học sinh trong trận lũ năm 2016, họ nêu cao tấm gương của những người thầy tận tụy hết lòng vì học sinh.

Trên khắp nẻo đường của đất nước luôn có những giáo viên  tận tụy hết lòng vì thế hệ tương lai, không ồn ào, khoa trương hàng ngày các thầy cô gieo chữ, gieo kiến thức, gieo tin yêu và gieo mầm tương lai cho đất nước.

Tại buổi lễ, có 63 thầy cô giáo và 63 học sinh tiêu biểu đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục nước nhà được vinh danh. Trong đó cô Nguyễn Thị Thúy Nga – dạy địa lý bằng Tiếng Anh tại trường THPT chuyên Nguyễn Trãi (Hải Dương) cũng được vinh dự góp mặt.

“Trước kia là học sinh thì tôi say mê với môn Tiếng Anh và Địa lý, trong quá trình giảng dạy ở THPT chuyên tôi thấy Địa lý mang màu sắc của nhiều môn học, có tính cập nhật cao, những vấn đề này ở chương trình Tiếng Anh phổ thông cũng được đề cập. Tôi đã thử nghiệm soạn giảng một số tiết học địa lý bằng Tiếng Anh để biến ngoại ngữ thành ngôn ngữ chứ không phải môn học", cô Nga chia sẻ và cho biết đã đầu tư tương đối nhiều và nhận sự giúp đỡ từ học sinh, học sinh rất hứng thú và như được nhận một "làn gió mới".

Theo cô Nga, đã qua nhiều năm học, tôi nhớ rõ tiết dạy đầu tiên để lựa chọn và đánh giá hiệu quả, tôi đã thực hiện ở nhiều lớp có chất lượng khác nhau (THPT Chuyên Nguyễn Trãi) và một trường tư thục trên địa bàn. Tôi nhận thấy để thực hiện ý tưởng này cả thầy và trò phải có vốn ngoại ngữ đặc biệt và thực hiện tốt nhất ở lớp chuyên Anh. Tôi rất mong mô hình này được nhân rộng hơn nữa.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news