Tin mới

Cô giáo không giảng bài suốt 3 tháng bị kỷ luật xuống làm nhân viên văn phòng

Thứ tư, 18/04/2018, 19:13 (GMT+7)

Hiệu trưởng trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè, TP.HCM, cho biết từ đầu tuần này cô Châu đã chuyển xuống làm nhân viên văn phòng.

Hiệu trưởng trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè, TP.HCM, cho biết từ đầu tuần này cô Châu đã chuyển xuống làm nhân viên văn phòng.

Tin tức trên Pháp Luật TP.HCM và báo Giáo Dục VN cho hay, ngày 18/4, ông Bùi Minh Bình – Hiệu trưởng Trường trung học phổ thông Long Thới, huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh đã cho biết, nhà trường vừa quyết định điều cô Trần Thị Minh Châu xuống làm nhân viên văn phòng từ đầu tuần này.

Nữ sinh Phạm Song Toàn bật khóc tại buổi gặp gỡ lãnh đạo Sở GD TP.HCM - Ảnh: Zing

Cũng theo ông Bình,những cá nhân có liên quan đến sự việc, trong đó có giáo viên chủ nhiệm lớp em Phạm Song Toàn, sẽ bị kỷ luật. Trong tuần này mọi việc sẽ được giải quyết dứt điểm.

Trước đó vào ngày 12/4 hội đồng kỷ luật của trường cũng đã họp và thống nhất hình thức kỷ luật với cô Châu là cảnh cáo và chuyển công tác mới.

Vụ việc nữ sinh Phạm Song Toàn tố cáo cô giáo dạy toán suốt 3 tháng hầu như không giảng bài với lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM vừa qua đã tạo nên một cú sốc về mối quan hệ giữa thầy cô và các em học sinh gây xôn xao trong dư luận suốt thời gian qua.

Cô Trần Thị Minh Châu vừa bị chuyển xuống làm nhân viên văn phòng 

Cô Châu nguyên là giáo viên Toán của nhà trường, người đã bị em Phạm Song Toàn (nguyên là học sinh lớp 11A1) phản ánh là nhiều tháng liền lên lớp không giảng bài, mà chỉ chép bài giảng lên bảng, giao bài tập.

Tường trình với hiệu trưởng, cô Châu cho rằng trong lớp 11A1 "có một học sinh nói bạn bè ghi âm bài giảng của cô, có gì thì tung ra đánh cô giáo". Nhà trường sau đó tổ chức cho lớp 11A1 và cô Châu nói chuyện hòa giải.

Cũng trong cuộc họp của UBND TP.HCM về sự việc trên, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP cho biết, việc cô Châu không nói là một hình thức bạo hành tinh thần. Cho nên nhà trường cần phải xử lý nghiêm cô giáo và những người có liên quan.

Em Phạm Song Toàn sau đó đã nhận được học bổng 300 triệu từ một trường tư thục trên địa bàn TP và chuyển khỏi trường THPT Long Thới.

Trang Vũ (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news