Tin mới

Cô giáo nghỉ hưu lừa bán học sinh cũ sang Trung Quốc lấy tiền tiêu xài

Thứ ba, 31/07/2018, 09:25 (GMT+7)

Ngoài lừa bán học sinh cũ, cựu giáo viên này còn lừa bán một số người phụ nữ đã hơn 50 tuổi sang Trung Quốc để kiếm tiền tiêu xài.

Ngoài lừa bán học sinh cũ, cựu giáo viên này còn lừa bán một số người phụ nữ đã hơn 50 tuổi sang Trung Quốc để kiếm tiền tiêu xài.

Pháp Luật TP.HCM đưa tin, ngày 30/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự, xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lô Thị Thưởng (61 tuổi, trú bản Trung Chính, xã Yên Khê, huyện Con Cuông) về tội mua bán người, theo Pháp Luật TP. HCM.

Theo bản cáo trạng, Thưởng từng làm giáo viên một trường Tiểu học trên địa bàn. Sau khi nghỉ hưu với mức lương 3,5 triệu/tháng, Thưởng quyết định đi theo bạn bè sang Trung Quốc làm ăn. Tuy nhiên sau đó, Thưởng lấy chồng người Trung Quốc rồi quyết định ở luôn không trở về nữa.

Bị cáo Lô Thị Thưởng đứng trước bục khai báo tại phiên tòa sơ thẩm. (Ảnh: PLO)

Ngày 4/5/2014, đối tượng xin chồng cho phép về thăm quê hương. Tại đây, Thưởng gặp lại Trương Thị Nga cũng lấy chồng Trung Quốc. Vì vậy 2 người bàn bạc lừa các nạn nhân đưa sang Trung Quốc kiếm tiền.

Với chiêu bài việc nhẹ lương cao cuộc sống sung sướng, Thưởng rủ bà Vi Thị Th. (54 tuổi, em con dì của Thưởng), bà Kha Thị Thanh Ng. (54 tuổi), em Nguyễn Thị Hải Y. (19 tuổi, học trò cũ của Thưởng), bà Nguyễn Thị Ph. (53 tuổi, cùng trú huyện Con Cuông) đưa sang Trung Quốc.

Tiếp đó, Trương Thị Nga và Lô Thị Thưởng bán các nạn nhân cho đàn ông Trung Quốc mua làm vợ. Trong đó, nạn nhân Nguyễn Thị Hải Y. còn trẻ nên được bán với giá 180 triệu đồng, 3 nạn nhân còn lại do đã già nên chỉ bán được với giá từ 48-90 triệu đồng.

Thấy “công việc” thuận lợi, Thưởng tiếp tục lừa bà Vũ Thị T. và bà Lương Thị B. sang Trung Quốc bán. Trong đó, bà T. bị bán với giá 66 triệu đồng, còn bà B. không chịu lấy chồng tuyệt thực nên bệnh tim tái phát, Thưởng phải mua vé cho bà này về quê.

Các nạn nhân Vi Thị Th., Nguyễn Thị Ph., Vũ Thị T. sau khi bị bán lấy chồng Trung Quốc một thời gian đã trốn được về Việt Nam. Biết không thể thoát tội, ngày 25/1/2018, Lô Thị Thưởng đã đến Công an huyện Con Cuông đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên Tòa, bị cáo Thưởng thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, xin được giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên án, phạt bị cáo 11 năm tù về tội mua bán người.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news