Tin mới

Cô giáo tiểu học bị kỷ luật vì dạy thêm

Thứ hai, 26/09/2016, 14:24 (GMT+7)

Mặc dù việc dạy thêm của cô giáo là do yêu cầu từ phía phụ huynh nhưng theo quy định của Bộ GD- ĐT, cô đã vi phạm luật giáo dục nên đã bị nhà trường kỷ luật trước hội đồng sư phạm và không xét thi đua trong năm học này.

Mặc dù việc dạy thêm của cô giáo là do yêu cầu từ phía phụ huynh nhưng theo quy định của Bộ GD- ĐT, giáo viên này đã vi phạm luật giáo dục nên đã bị nhà trường kỷ luật trước hội đồng sư phạm và không xét thi đua trong năm học này.

Thông tin trên VietNamNet và Infonet, cô giáo bị kỷ luật là Đ.T.T.N, một giáo viên tiếng Anh tại trường Tiểu học Bành Văn Trân (quận Tân Bình, TP HCM).

Cô giáo tiểu học bị kỷ luật vì dạy thêm. Ảnh: Internet

Cô giáo thuộc biên chế dạy tiếng Anh học lớp 1 của trường nhưng đã dạy thêm cho 9 em học sinh lớp 4 và lớp 5 tại nhà với mức học phí là 500.000 đồng/em/tháng.

Thông tin trên Vnexpress, ông Nguyễn Tấn Nghiệp - Hiệu trưởng Tiểu học Bành Văn Trân (quận Tân Bình, TP HCM) cho biết, cô giáo thuộc biên chế của trường, dạy tiếng Anh khối 1. Mặc dù do phụ huynh yêu cầu để thi chứng chỉ Cambridge nhưng xét thông tư 17 của Bộ GD-ĐT về dạy thêm học thêm, cô đã vi phạm khoản 2, điều 4. Vì vậy, nhà trường đã ra quyết định khiển trách và không xét thi đua năm học này đối với nữ giáo viên vi phạm quy định dạy thêm.

Đây là trường hợp đầu tiên bị kỷ luật sau lệnh cấm dạy thêm trong trường của TPHCM.

Xem thêm video:

[mecloud]JFVvNGtgHB[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: dạy thêm