Tin mới

Cô giáo tự tử do bị điều chuyển đột ngột ở Hải Phòng: Công an vào cuộc

Thứ bảy, 09/09/2017, 18:54 (GMT+7)

Trước khi uống thuốc ngủ tự tử, cô giáo Th. đã để lại lá thư tuyệt mệnh gửi tới lãnh đạo huyện An Dương.

Liên quan đến vụ việc một cô giáo của Trường THCS Quốc Tuấn, huyện An Dương, (TP Hải Phòng) tự tử bằng thuốc ngủ, ngay từ tối xảy ra vụ việc huyện đã chỉ đạo công an vào cuộc xác minh, làm rõ.

Phụ huynh học sinh đến thăm cô giáo Thoa tại bệnh viện. Ảnh: Đình Hải/ĐSPL

Theo thông tin trên Dân trí, Thanh niên vào khoảng 11h ngày 8/9, Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Việt Tiệp tiếp nhận cô giáo Trần Thị Thoa (SN 1976, giáo viên trường THCS Quốc Tuấn, huyện An Dương, TP Hải Phòng) trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc được. Qua chuẩn đoán, các bác sĩ xác định cô giáo Thoa có biểu hiện ngộ độc thuốc ngủ nhưng không rõ loại thuốc gì, liều lượng bao nhiêu. Ngay lập tức, các bác sĩ tiến hành rửa dạ dày, truyền dịch…

Qua lời kể của người thân cô Thoa cho biết, gần đây cô có biểu hiện không bình thường về mặt tâm lý, tỏ ra mệt mỏi, chán nản, thu mình lại ít tiếp xúc với mọi người và thỉnh thoảng khóc một mình.

Sự thay đổi về tâm lý này được cho là xuất phát từ việc cô Thoa bị điều chuyển từ trường THCS An Đồng (ngay gần nhà) về trường THCS Quốc Tuấn (cách xa nhà khoảng gần 10km).

Được biết, cùng điều chuyển công tác một đợt vào năm 2016 với cô giáo Thoa còn có 4 giáo viên của trường THCS An Đồng. Việc điều chuyển này được xác định là do trường bị thừa biên chế.

Theo những giáo viên bị điều chuyển, do bị điều chuyển đột ngột nên mọi người bị sốc và đã bức xúc gửi đơn kiến nghị đến huyện nhiều lần nhưng vẫn đến nay vẫn không được giải quyết.

Trước sự việc này, lãnh đạo UBND huyện An Dương khẳng định việc điều động 5 cô giáo khỏi Trường THCS An Đồng là đúng thẩm quyền, đúng quy trình đảm bảo khách quan, minh bạch, công khai, dân chủ.

Năm học này, UBND huyện đã rà soát nhưng Trường THCS An Đồng vẫn thừa giáo viên, không thiếu giáo viên môn Toán - Sinh nên không thể bố trí cho cô Thoa trở lại làm việc tại trường. 

Lãnh đạo huyện và các phòng chức năng của huyện đã nhiều lần động viên cô Thoa về công tác tại trường THCS thị trấn An Dương trong thời gian chờ sắp xếp trở lại trường THCS An Đồng nhưng cô Thoa không đồng ý.

Tin từ Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Việt Tiệp trưa ngày (9/9) cho biết, ngay sau khi tiến hành các biện pháp cấp cứu bệnh nhân Thoa đã tỉnh táo ngay, không có bất cứ tổn thương gì những vẫn trong trạng thái tinh thần hoảng loạn, thỉnh thoảng lại ôm mặt khóc nức nở. Bác sĩ cho biết, bệnh nhân hoàn toàn có thể xuất viện trong một, 2 ngày tới. 

Được biết, hoàn cảnh gia đình chị Thoa rất neo người, chị là con thương binh, chồng công tác tại Bộ tư lệnh Cục 1 Cảnh sát biển thường xuyên xa nhà, một mình chị Thoa phải cáng đáng, chăm sóc cho 3 con nhỏ.

 Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news