Tin mới

Cô giáo tung tin đồn học sinh bị bắt cóc: CA Long An yêu cầu phạt nặng

Thứ ba, 29/03/2016, 09:23 (GMT+7)

Công an tỉnh Long An đã gửi văn bản yêu cầu Công an huyện Châu Thành xử lý nghiêm vụ việc cô giáo tung tin đồn học sinh bị bắt cóc vì đã gây hoang mang dư luận.

Công an tỉnh Long An đã gửi văn bản yêu cầu Công an huyện Châu Thành xử lý nghiêm vụ việc cô giáo tung tin đồn học sinh bị bắt cóc vì đã gây hoang mang dư luận.

Thông tin trên Dân trí, Tiền Phong và Người lao động, Đại tá Phạm Hữu Châu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết đã chỉ đạo Công an huyện Châu Thành xem xét, xử phạt hành chính vụ cô giáo tung tin đồn bắt cóc trẻ em trên mạng xã hội Facebook.

Trong văn bản chỉ đạo yêu cầu Công an huyện Châu Thành phải lập hồ sơ làm rõ sự việc và có hình thức xử phạt nặng đối với cô giáo N.T.M.H.

Facebook của cô giáo kể chuyện học trò mình suýt bị bắt cóc tại chợ. Ảnh: Người lao động

Trên Dân trí, Đại tá Phạm Hữu Châu cho biết: "Việc cô giáo M.H đang giảng dạy tại một trường tư thục tại thị trấn Tầm Vu tung tin đồn có học sinh bị bắt cóc gây hoang mang trong dư luận nên cần phải xử lý để làm gương. Qua đó, cần tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức cảnh giác với những tin đồn như vậy. Đâu là sự thật, đâu là tin đồn thiếu kiểm chứng cần phải được làm rõ".

Trước đó, ngày 24/3, công an thị trấn Tầm Vu đã trực tiếp mời cô H. lên làm việc. Tại cơ quan công an, cô H. đã thừa nhận cô đưa lên mạng nhưng mục đích là cảnh báo nạn bắt cóc trẻ em. Tuy nhiên,  mọi chuyện đã đi quá xa và nhiều vấn đề nảy sinh mà cô không lường trước được.

Như thông tin đã phản ánh, ngày 22/3, trên trang mạnh xã hội Facebook cá nhân của cô giáo N.T.M.H (giáo viên mầm non một trường ở thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành, Long An) có đăng clip dài hơn một phút quay cảnh một học sinh trong lớp kể lại với cô giáo chuyện đi chợ cùng với mẹ thì bị một thanh niên lạ mặt dụ dỗ bắt lên xe. Khi người mẹ phát hiện thì người thanh niên lạ mặt này bỏ đi.

Ngay khi thông tin này được cô giáo H tung lên mạng đã gây hoang mang cho nhiều phụ huynh ở địa phương này. Sau đó, công an thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành đã vào cuộc điều tra, làm việc với cô giáo H. Cơ quan điều tra xác định thông tin cô giáo H tung lên mạng là thất thiệt, không đúng sự thật, không có cơ sở.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news