Tin mới

Cô giáo vùng cao xúc động khoe món quà giản dị, mộc mạc nhưng đầy tình cảm ngày 20/11

Thứ bảy, 21/11/2020, 14:42 (GMT+7)

Không phong bì, không hiện vật giá trị, món quà của các giáo viên vùng cao tuy giản dị, mộc mạc, nhưng chứa đựng tình cảm yêu quý, kính trọng mà các trò dành tặng khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Mới đây, cô giáo Vũ Thảo Viết, giáo viên bộ môn Ngữ Văn tại điểm trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), đã chia sẻ trên trang cá nhân loạt hình ảnh các em học sinh nô nức dành tặng cô những bó hoa dại rực rỡ sắc màu, do chính tay các em đi hái khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Không phải là những bó hoa đắt tiền hay món quà sang trọng, các em học sinh ở  Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái đã chọn cách gửi lời tri ân đến thầy cô của mình bằng món quà đặc biệt của mình.

Món quà tuy giản dị, mộc mạc, nhưng những bó hoa của núi rừng chứa đựng tình cảm yêu quý, kính trọng mà các em nhỏ dành tặng khiến thầy cô nhà trường không khỏi xúc động.

Cô Viết cho biết đã có thâm niên 10 năm đứng lớp, 3 năm gắn bó với những học trò là người H’Mông nơi điểm trường vùng cao. Và cứ mỗi mùa hiến chương với cô lại thật đặc biệt và đáng nhớ.

Dù đây không phải là lần đầu tiên cô nhận được quà 20/11 là những bó hoa dại, nhưng lần nào cô cũng không cầm được nước mắt vì xúc động.

"Ở đây các em học bán trú, chỉ cuối tuần mới về nhà, đa phần các em đi bộ đến trường rồi đi bộ về.

Nhà bạn nào cũng cách trường hơn chục cây số, nghèo lắm, nên quà tặng thầy cô năm nào cũng là những nhành hoa dại như cúc họa mi, hoa dã quỳ do các em rủ nhau đi hái.

Để có hạnh phúc được "gieo" những con chữ đầu tiên cho các em học sinh vùng cao, cô Viết cùng các đồng nghiệp đã không ngừng nỗ lực vượt qua những khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu.

Các phụ huynh ở nhà cũng không biết đến ngày Nhà giáo Việt Nam đâu, toàn là các con tự biết rồi rủ nhau hái hoa tặng cô.

Khoảnh khắc bước vào lớp, thấy học trò ríu rít ùa nhau chạy đến như những chú chim non, trên tay nâng niu bó hoa, miệng mỉm cười, ánh mắt trìu mến nhìn về phía mình thực sự khiến mình vui và xúc động lắm", Cô Thảo Viết chia sẻ.

Hình ảnh các em học sinh nô nức dành tặng những bó hoa dại cho cô giáo khiến nhiều người không khỏi xúc động trước tình cảm thầy trò, nhân ngày 20/11. Nhiều người chúc cô trò nơi đây, sức khoẻ, mong họ bớt thiếu thốn để dệt nên những ước mơ trên non cao. Ảnh: FB

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trảm Tấu Yên Bái