Tin mới

Cô giáo xin nghỉ việc vì lương 8 triệu không đủ sống: Lương chỗ mới rất 'khủng', lên đến 60 triệu/ tháng?

Thứ sáu, 04/09/2020, 15:15 (GMT+7)

Xoay quanh chuyện một cô giáo tiểu học ở Hà Tĩnh viết đơn xin thôi việc vì mức lương hơn 8 triệu đồng không đủ sống, nhiều thông tin cho rằng cô đã có công việc mới với thu nhập khủng hơn rất nhiều.

Cô giáo viết đơn nghỉ việc vì thu nhập không đủ sống

Khoảng đầu tháng 9, trên mạng xã hội đang chia sẻ thông tin một cô giáo xin nghỉ việc sau 16 năm công tác vì mức lương không đủ sống. Đó là trường hợp của cô giáo Phạm Thị B., đang là giáo viên Trường Tiểu học Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Cô B mong muốn được nghỉ việc từ ngày 1/9/2020, với lý do: "Thu nhập từ công việc dạy học không đảm bảo được nhu cầu cuộc sống hàng ngày của gia đình tôi. Nên tôi viết đơn này xin nghỉ việc để chuyển sang công việc mới".

Lá đơn xin nghỉ việc của cô Phạm Thị B. gây xôn xao mạng xã hội. Ảnh: Internet

Cũng trong lá đơn này, cô giáo B nêu rõ, cô vào ngành từ năm 2004 (đến nay đã được 16 năm công tác giảng dạy), hệ số lương hiện nay là 3,99, bậc lương 6.

Trả lời VTC News, ông Lê Xuân Hạnh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên xác nhận cô giáo Phạm Thị B. đã viết đơn xin thôi việc.

Theo ông Hạnh, thực tế mức lương hiện nay của cô B. là hơn 8 triệu đồng/ tháng. Mức lương này cao hơn so với mặt bằng chung của các giáo viên trong trường. Cô B. đã công tác tại trường Tiểu học Cẩm Dương được 16 năm.

Sau khi thông tin này đăng tải, nhiều người tỏ ra xót xa cho thu nhập của những người làm nghề giáo viên. Ảnh minh họa

Sau khi nhận được đơn của cô B, Hiệu trưởng nhà trường và công đoàn trường đã ký và gửi báo cáo sự việc lên Phòng GD&ĐT huyện Cẩm Xuyên.

Công việc mới lương khủng hơn nhiều?

Theo Vietnamnet, ngay sau khi thông tin được truyền thông đăng tải rộng rãi, đã có rất nhiều người vào Facebook cá nhân của cô giáo này để chia sẻ. Nhiều người cảm thấy tiếc nuối vì quãng thời gian suốt 16 năm phấn đấu vừa qua.

Trong rất nhiều câu hỏi của bạn bè, người thân, cô giáo Phạm Thị B. có phản hồi lại với một vài người và cho rằng lương 8,5 triệu đồng "không đủ ăn chứ đừng nói đến mua nhà mua xe".

Cô giáo Phạm Thị B. nghỉ việc vì thu nhập không đủ trang trải cuộc sống. Ảnh: FBNV

Một số người cho rằng nếu đi dạy thêm thì cô giáo lâu năm như cô Báu có thể thêm thu nhập ngoài lương khoảng 20-30 triệu mỗi tháng, song tài khoản mạng xã hội của cô giáo này chia sẻ: "Em muốn 300 triệu/tháng".

Cách đây khoảng nửa tháng, cô giáo dạy tiểu học này cũng từng chia sẻ lên trang cá nhân việc mình nhận được 1100 euro vào tài khoản.

Thông tin thêm về quyết định xin nghỉ, ông Lê Xuân Hạnh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cẩm Dương, nơi cô giáo Phạm Thị B. từng giảng dạy cho biết nhà trường đã nhận được đơn xin thôi việc của cô và gửi lên Phòng Giáo dục để có hướng giải quyết.

Ảnh minh họa

Theo vị Hiệu trưởng này, cô giáo Phạm Thị B. có một công việc thu nhập rất khủng, khoảng 60 - 70 triệu đồng/ tháng, cao gấp hàng chục lần lương giáo viên nên cô tự nguyện viết đơn xin thôi việc.

Một cán bộ Phòng Nội vụ huyện Cẩm Xuyên cho biết có nghe thông tin cô B. viết đơn xin nghỉ việc rồi đăng tải lên mạng xã hội nhưng huyện thì chưa nhận được đơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news