Tin mới

Cô giáo "dạy" học sinh viết thư tuyệt mệnh

Thứ sáu, 25/09/2015, 11:16 (GMT+7)

Một cô giáo ở Thụy Điển đã giao bài tập cho học sinh với nội dung viết một bức thư tuyệt mệnh khiến phụ huynh vô cùng bức xúc.

Một cô giáo ở Thụy Điển đã giao bài tập cho học sinh với nội dung viết một bức thư tuyệt mệnh khiến phụ huynh vô cùng bức xúc.

Theo Tiền phong dẫn nguồn từ RT đưa tin ngày 24/9, sự việc trên diễn ra tại một trường học của thị trấn Skelleftea, phía đông bắc Thụy Điển.

Cô giáo ra bài tập yêu cầu học sinh viết thư tuyệt mệnh. Ảnh: REUTERS

Các em học sinh 13 tuổi đã được cô giáo cho nghe một đoạn băng về câu chuyện của một bé gái có ý định tự tử.

Sau khi học sinh nghe băng xong, ban đầu cô giáo định yêu cầu học sinh viết một bức thư, trong đó học sinh sẽ vào vai bé gái có ý định tự tử viết thư về cho người mẹ, nói rằng việc tự tử của cô không phải lỗi của cha mẹ.

Nhưng sau đó, cô giáo cảm thấy đề đó có vẻ khó với học sinh nên đã ra một yêu cầu khác với nội dung viết một lá thư tuyệt mệnh gửi đến mẹ mình.

Sự việc trên khiến các bậc phụ huynh học sinh vô cùng bức xúc. Trên truyền hình SVT dẫn lời một phụ huynh cho biết:  “Chúng tôi vô cùng sốc khi biết thông tin này”.

Tuy nhiên, về phía lãnh đạo nhà trường, họ lại ủng hộ việc làm của cô giáo và cho rằng các bậc phụ huynh chỉ nhìn vấn đề ở góc độ tiêu cực mà chưa hiểu rõ lí do của việc ra bài tập này.

Hiệu trường nhà trường cho biết, họ sẽ gửi thư cho các phụ huynh để nói rõ nguyên nhân vì sao cô giáo lại ra nội dung bài tập như vậy.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news