Tin mới

“Cò” giấy tờ kiêm “giang hồ” dọa giết, cưỡng đoạt tiền giám đốc

Thứ tư, 09/07/2014, 09:31 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Là dân chuyên làm nghề cò “chạy” giấy tờ. Khi nghe bà L kể lại trục trặc trong hợp đồng với ông H thì nhóm của Trung hứa sẽ giúp bà L đòi lại tiền. Sau đó thì nhóm của Trung đã gây ra vụ đe dọa giết người, tống tiền của một giám đốc.

 

 

(Tinmoi.vn) Là dân chuyên làm nghề cò “chạy” giấy tờ. Khi nghe bà L kể lại trục trặc trong hợp đồng với ông H thì nhóm của Trung hứa sẽ giúp bà L đòi lại tiền. Sau đó thì nhóm của Trung đã gây ra vụ đe dọa giết người, tống tiền của một giám đốc.


Ngày 8/7 phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM bàn giao 3 nghi can gồm: Nguyễn Văn Trung (SN 1972, ngụ Q.Gò Vấp), Trần Hữu Huyền (SN 1980) và Chế Văn Hưng (SN 1981, cùng ngụ Q.Gò Vấp) cho công an Q.Bình Thạnh để điều tra, xử lý theo thẩm quyền về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Theo điều tra bước đầu, tháng 4/2014, ông L.M.H (ngụ huyện Bình Chánh, là giám đốc một công ty xây dựng, trang trí nội thất) ký hợp đồng tổng cộng 65 triệu đồng để trang trí nội thất cho tiệm massage G (Phú Mỹ Hưng, quận 7) của người phụ nữ tên L.

Bước đầu bà L đã thanh toán 2 lần, tổng cộng 65 triệu đồng; còn 5 triệu đồng theo hợp đồng khi hoàn thành xong cơ bản công việc thì bà L sẽ giải quyết.

Các đối tượng bị bắt giữ và tang vật bị thu giữ

Tuy nhiên vì không xin được giấy phép mở cơ sở massage nên bà L đòi tiền đã giao cho ông H nhưng ông H. không đồng ý.

Ngày 22/6, có người lạ gọi điện thoại, mời ông H đến quán cà phê tại quận Phú Nhuận để ký hợp đồng trang trí nội thất.

Thế nhưng khi ông H đến nơi thì người này cùng một số người đàn ông khác xưng là người của bà L. đã dùng vũ lực khống chế, doạ giết ông H để đòi chung chi 50 triệu đồng.

Ông H trình bày không có tiền thì nhóm đối tượng yêu cầu ông phải viết giấy vay nợ của 1 người tên Trung số tiền 50 triệu đồng. Nhóm đối tượng còn chiếm đoạt chiếc xe gắn máy của ông H.

Ngày 24/6, ông H đã đến Công an TP.HCM trình báo vụ việc. Quá trình điều tra, lúc 14h chiều 7/7, Công an TP.HCM bắt giữ được tên Trung, Hưng và Huyền lập hồ sơ bàn giao cho Công an quận Bình Thạnh xử lý.

Bước đầu tại công an, Trung và đồng bọn khai nhận là dân chuyên nghề “cò” giấy tờ. Nhóm của Trung nhận giúp bà L xin giấy phép mở cơ sở massage. Khi bà L kể lại vụ việc trục trặc trong hợp đồng với ông H thì Trung đứng ra hứa sẽ giúp bà L lấy lại khoản tiền.

Thông tin thêm về vụ việc được cập nhật liên tục tại chuyên mục báo pháp luật.

Huyền Nhi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news