Tin mới

Có hay không hành vi bao che cho xe chở cây "quái thú" trên QL1A?

Thứ năm, 05/04/2018, 09:10 (GMT+7)

Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) Trần Sơn Hà cho biết, sau khi nhận được chỉ đạo của Phó Thủ tưởng, Cục đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thuộc Cục kiểm tra làm rõ sự việc.

Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) Trần Sơn Hà cho biết, sau khi nhận được chỉ đạo của Phó Thủ tưởng, Cục đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thuộc Cục kiểm tra làm rõ sự việc.

co hay khong hanh vi bao che cho xe cho “cay khung” tren ql1a? hinh anh 1

Theo chủ 1 trong 3 cây "khủng" được cơ quan chức năng tạm giữ tại Thừa Thiên - Huế thì họ đã tặng không cây này cho một nhóm người phía Bắc về để trồng trong chùa.

Sau khi Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chỉ đạo kiểm tra, làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở cây xanh quá khổ (cây khủng), quá tải trên QL1A, Bộ Công an, Bộ GTVT đã chỉ đạo các đơn vị kiểm tra làm rõ vụ việc.

Về việc này, Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) Trần Sơn Hà cho biết, sau khi nhận được chỉ đạo của Phó Thủ tưởng, Cục đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thuộc Cục kiểm tra làm rõ sự việc. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng CSGT các tỉnh có xe chở cây xanh đi qua kiểm tra làm rõ nguyên nhân, sớm có báo cáo gửi về đơn vị.

Trong khi đó, một lãnh đạo bộ GTVT cũng cho biết, hiện nay, bộ cũng đã có chỉ đạo tới các sở GTVT các tỉnh có xe chở cây xanh quá khổ, quá tải chạy qua kiểm ra làm rõ sự việc này. Khi nào có kết luận sẽ thông tin lại sau.

Quan điểm của bộ là sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu phát hiện có hành vi bao che cho phương tiện chở cây xanh quá khổ, vị lãnh đạo cho biết.

Như đã đưa tin, từ ngày 26/3, báo chí phản ánh một số xe ô tô tải chở cây xanh quá khổ, quá tải, không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông lưu thông qua một số tỉnh miền Trung.

Về việc này, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo kiểm tra, làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở quá khổ, quá tải lưu thông trên đường bộ như phản ánh của báo chí và việc chấp hành các quy định của pháp luật về tải trọng xe; nếu vi phạm xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/4.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo kiểm tra, làm rõ nguồn gốc các cây được chuyên chở trên các phương tiện như báo chí phản ánh; có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các vi phạm (nếu có), báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/4.

Đức Hoà (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news