Tin mới

Có hay không việc nhân viên BV Bạch Mai rủa người nhà bệnh nhân?

Thứ bảy, 11/04/2015, 20:28 (GMT+7)

Đàn bà bồng bột thì được, nhưng đàn ông bồng bột thì chết.  Đây chỉ là một lời nói đùa chứ không mang tính chất xúc phạm như những gì anh N. phản ánh", Tiến sỹ Dương Đức Hùng - Trưởng phòng kế hoạch tổng hơp Bệnh viện Bạch Mai cho biết.

Đàn bà bồng bột thì được, nhưng đàn ông bồng bột thì chết.  Đây chỉ là một lời nói đùa chứ không mang tính chất xúc phạm như những gì anh N. phản ánh", Tiến sỹ Dương Đức Hùng - Trưởng phòng kế hoạch tổng hơp Bệnh viện Bạch Mai cho biết.

Vừa qua, báo Đời sống & Pháp luật nhận được đơn phản ánh của độc giả Nguyễn Văn N. về việc NV bệnh Viện Bạch  Mai ứng xử thiếu văn hóa với người nhà bệnh nhân.

NV bệnh Viện Bạch Mai ứng xử thiếu văn hóa ?

Đơn phản ánh của anh Nguyễn Văn N. gửi báo Đời sống & Pháp luật có nội dung: Khoảng 19h tối 6/4/2015, anh N. đưa con nhỏ (14 tháng tuổi) tới  phòng cấp cứu Nhi – Bệnh viện Bạch mai để tiêm theo chỉ định của bác sĩ vì cháu nhỏ được chuẩn đoán bệnh là viêm phổi.

Trước đó, anh N. đã được bác sỹ hướng dẫn "ngoài 17h thì đưa cháu vào tiêm mũi cuối và khám mới có các chỉ định khác nếu như bệnh tình chưa giảm".

Anh N. cho biết, sau khi anh đưa con vào phòng cấp cứu Nhi chờ tiêm thì được nhân viên tại đây nói rằng đã hết thời gian tiêm (thời gian tiếm là trước 16h). Anh N. có giải thích là bác sỹ khám nói là vì mũi tiêm cuối và cần phải khám lại nên ngoài 17h cho cháu vào khám rồi tiêm luôn.

Điều dưỡng tên Th. có cách hành xử theo anh N. là không đúng mực (ảnh anh Nguyễn Văn N. cung cấp.)

Anh N. thuật lại: "Người y tá, hộ lý lại càu nhàu về việc tiêm và khẳng định không tiêm cho con tôi". Tôi có nói là: các chị nói thế mà được, giờ bệnh nhân vào đây làm theo bác sĩ, bác sĩ nói thế nào thì nghe thế, giờ các chị bảo không được, thế là làm ăn kiểu gì. Nói rồi cô hộ lý bảo đi mà tìm bác sĩ mà hỏi.

Chưa hết, sau khi bác sỹ khám xong, theo bác sỹ tư vấn là phải cho cháu vào nằm viện vì đã uống thuốc và tiêm mấy ngày rồi mà chưa thấy khỏi. Vợ chồng tôi cũng băn khoăn nhưng vẫn làm theo bác sỹ hướng dẫn.

Trong khi bác sĩ đang làm hồ sơ, người phụ nữ từ chối tiêm cho con tôi trước đó lại càu nhàu, nói vợ tôi. Vợ tôi có nói là anh ấy bồng bột, chị thông cảm. Vợ tôi chưa nói dứt lời, vị này nói luôn là: “Bồng bột thì chết đi”.

Nhân viên bệnh viện: "Đó chỉ là lời nói đùa"

Liên quan tới sự viêc, chiều 9/4, PV báo Đời sống & Pháp luật đã liên hệ với bệnh viện Bạch Mai để xác minh phản ánh của độc giả.

Trao đổi với PV, Tiến sỹ Dương Đức Hùng - Trưởng phòng kế hoạch tổng hơp Bệnh viện Bạch Mai cho biết: "Bệnh viện sẽ thẳng thắn tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí và người nhà bệnh nhân. Đồng thời hứa sẽ xác minh lại thông tin trên".

Sau hai ngày xác minh sự việc, sáng 11/4, Tiến sỹ Dương Đức Hùng cho biết, trường hợp nhân viên bệnh viện có cách hành xử không đúng mực được độc giả phản ánh là chị Nguyễn Hương Th. – điều dưỡng khoa Nhi bệnh viện Bạch Mai.

Tuy nhiên, theo tiến sỹ Đức Hùng, nhiều tình tiết của sự việc không diễn ra theo phản ánh của độc giả.

Trả lời về lý do điều dưỡng Nguyễn Hương Th. Từ chối tiêm cho con anh N., Tiến sỹ Dương Đức Hùng cho hay : "Qua xác minh, chúng tôi xác định lúc đó rơi vào khoảng thời gian bàn giao tua trực ngày và tua trực đêm. Vì vậy giai đoạn đó chưa tiêm là chuyện mình thường. Người nhà bệnh nhân có thể đợi sau khi bàn giao kíp trực là có thể tiêm. Nhưng cái sai của điều dưỡng Th. là không giải thích cho người nhà bệnh nhân nên hai bên đã xảy ra hiểu nhầm".

Trước câu nói "Bồng bột thì chết đi" , qua quá trình xác minh bên phía điều dưỡng Nguyễn Hương Th., tiến sỹ Đức Hùng cho hay: "Điều dưỡng này nói rằng, trong lúc nói chuyện với vợ anh Nguyễn Văn N. chị này đã nói chồng mình bồng bột. Khi ấy điều dưỡng Th. có nói nguyên văn như sau : Đàn bà bồng bột thì được, nhưng đàn ông bồng bột thì chết.  Đây chỉ là một lời nói đùa chứ không mang tính chất xúc phạm như những gì anh N. phản ánh".

"Dù có là nói đùa đi chăng nữa thì cũng không được phép, trong khi người nhà bệnh nhân đang lo lắng cho tình hình sức khỏe của con họ thì chị Th. lại nói đùa là rất không nên. Chị Th. cũng như các điều dưỡng trong viện cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc", tiến sỹ Đức Hùng cho biết.

Về hướng giải quyết vụ việc, ông Hùng cho biết sẽ tiếp xúc để lắng nghe ý kiến phản ánh của gia đình bệnh nhân, sau đó căn cứ vào mức độ cụ thể bệnh viện sẽ đưa ra hình thức xử lý dựa trên quyền hạn của bệnh viện.

Theo Đời Sống &Pháp Luật

Xem thêm Video: Bác sỹ Dương Đức Hùng nói về tình hình sức khỏe bé gái bị rắn cắn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news