Tin mới

Cơ hội nào để đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng knock-out tại Asian Cup?

Thứ ba, 25/12/2018, 16:52 (GMT+7)

Nằm cùng bảng với các nước Tây Á tại Asian Cup 2019 như Iran, Iraq, tuyển Việt Nam vẫn có cơ hội để lọt vào vòng knock-out.

Nằm cùng bảng với các nước Tây Á tại Asian Cup 2019 như Iran, Iraq, tuyển Việt Nam vẫn có cơ hội để lọt vào vòng knock-out.

Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D để thi đấu cũng các đối thủ "nặng ký" như Iran, Iraq và Yemen. Do đó, việc phải đối mặt với những đội thủ mạnh là một khó khăn rất lớn đối với thầy trò HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, vẫn có thể nói rằng, tuyển Việt Nam đã từng đánh bại nhiều đội tuyển mạnh như Qatar, Iraq tại VCK U23 châu Á hay chính Iran tại Asiad 2014.

Nếu vẫn chơi với phong độ tốt và không mắc lỗi nào thì đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có đủ sức đánh bại Yemen và cầm hoà Iraq và Iran. Đặc biệt nếu làm được điều này, thầy trò HLV Park Hang Seo có thể giành được vị trí thứ 2, hoặc nằm trong top 4 đội thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất để lọt vào vòng knock-out.

ĐT Việt Nam có cơ hội đi tiếp tại Asian Cup 2019. Ảnh internet

Được biết, tại bảng D, đôi tuyển Iran được đánh giá là một trong những ứng cử viên "sáng giá cho vòng chung kết Asian Cup 2019.

Đây là đội đã từng 3 lần lên ngôi vương châu Á đồng thời cũng là một trong những đội tuyển giàu thành tích nhất các vòng chung kết (VCK) Asian Cup, chỉ sau Nhật Bản, ngang bằng Saudi Arabia và vượt trội Hàn Quốc. Đội tuyển Tây Á cũng là khách quen tại sân chơi World Cup với 5 lần tham dự.

Đáng chú ý là, trả lời với truyền thông, ông Carlos Queiroz - HLV trưởng ĐT Iran đã công bố danh sách sơ bộ 21 tuyển thủ sẽ tới tham dự VCK Asian Cup diễn ra vào tháng 1/2019.

Ảnh internet

Trong đó có 11 cầu thủ của Iran đã góp mặt tại World Cup 2018, giải đấu mà Iran bị loại từ vòng bảng sau khi gây ra nhiều khó khăn cho Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo hay nhà cựu vương Tây Ban Nha.

Cây bút John Duerden của tờ The Guardian mô tả Iran là "hy vọng lớn nhất của châu Á" tại VCK World Cup 2018.

Theo lịch công bố, VCK AFC Asian Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 5/1 đến 1/2/2019 tại 8 SVĐ ở 4 thành phố lớn của UAE là Abu Dhabi (gồm 3 SVĐ: Zayed Sports City, Mohammed Bin Zayed, Al Nahyan), Dubai (SVĐ Al-Maktoum), Al Ain (SVĐ Hazza Bin Zayed, SVĐ Khalifa Bin Zayed) và Sharjah (SVĐ Sharjah). Tổng tiền thưởng cho cả giải đấu được AFC xếp ở mức 15 triệu USD. Trong đó đội vô địch sẽ được thưởng 5 triệu USD.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news