Tin mới

Cô nàng than khổ vì sống thử với người đàn ông từng bỏ vợ, ngày ngày giặt giũ, nấu cơm còn phải mời ăn bị chị em mắng té tát

Thứ bảy, 25/08/2018, 10:01 (GMT+7)

"Thời gian đầu yêu anh tình cảm lắm, quan tâm em các kiểu. Sau một thời gian chúng em dọn về sống chung với nhau để cho thuận tiện em đi học nghề. Sau khi về ở, em thấy anh là 1 người gia trưởng, lý luận khó tính, vô tâm... Không những vậy, anh còn nghiện game khủng khiếp", cô gái viết.

"Thời gian đầu yêu anh tình cảm lắm, quan tâm em các kiểu. Sau một thời gian chúng em dọn về sống chung với nhau để cho thuận tiện em đi học nghề. Sau khi về ở, em thấy anh là 1 người gia trưởng, lý luận khó tính, vô tâm... Không những vậy, anh còn nghiện game khủng khiếp", cô gái viết.

Khi yêu, ai cũng luôn thấy mong nhớ người yêu mình cho dù không gặp mặt có một ngày. Và đối với họ, thời gian bên nhau không bao giờ là đủ. Đối với mỗi cặp đôi khi đang yêu, hầu hết ai ai cũng muốn nhanh chóng kết hôn để chính thức được bên nhau, ở với nhau nhiều hơn, cả ngày lẫn đêm...

Thế nhưng, sau khi kết hôn, nhiều người đã bị "vỡ mộng" vì có ở với nhau, họ mới nhận ra là có nhiều điều cả hai không hợp nhau và hóa ra ở cùng nhau cả ngày lẫn đêm lại khó chịu đến như vậy. Từ cách sống, thái độ sống đến cung cách ăn mặc, sinh hoạt đều khiến đối phương cảm thấy khó chịu đến phát phiền.

Nhất là khi đang yêu, thời gian bên nhau ít ỏi nên ai cũng cố gắng làm vừa lòng người kia. Vì vậy mà những tật xấu được che giấu đi, chỉ "khoe" ra những điểm tốt đẹp. Nhưng sau khi kết hôn hoặc chung sống, mọi sự được phơi bày và không ít người nhận được sự thất vọng về bạn đời của mình. Và với nhiều cô gái, điều này khiến cho họ cảm thấy còn cô đơn hơn cả khi đang yêu và thậm chí ngạt thở chỉ muốn "bỏ lại tất cả" để bước đi.

Cô gái trong câu chuyện dưới đây cũng vậy. Vì lỡ đem lòng yêu một người đàn ông hơn mình 8 tuổi, lại từng ly dị vợ và có con riêng mà cô nàng khốn đốn trăm bề khi đồng ý chung sống không hôn thú. Bỏ qua mọi rào cản về hoàn cảnh, điều đáng nói chính là tính cách gia trưởng và lập dị của anh chàng này.

Không chỉ mê game, theo như lời cô gái, anh ta còn chẳng bao giờ để tâm tới người yêu, thế nhưng bắt người yêu phục dịch, chăm sóc từng chút một, đến miếng ăn dâng tận miệng cũng bắt bạn gái phải mời thì mới động đũa... Vân vân và vân vân những nét tính cách khiến ai đọc qua cũng lắc đầu ngán ngẩm.

Cụ thể, đăng tâm sự trong một group lớn đông thành viên, cô gái trẻ có nickname H.A.Đ đầy tủi thân viết: "Em viết lên đây để trải lòng một chút. Em năm nay 22 tuổi, có yêu 1 anh hơn em 8 tuổi. Anh có 1 đời vợ và có con năm nay học lớp 5.

Thời gian đầu yêu, anh tình cảm lắm, quan tâm em các kiểu. Sau một thời gian, chúng em dọn về sống chung với nhau để cho thuận tiện em đi học nghề. Sau khi về ở, em cảm thấy anh là 1 người gia trưởng, lý luận khó tính, vô tâm và không để ý gì đến em. 

Không những vậy, anh còn nghiện game, anh đi làm theo giờ hành chính nhưng cứ về nhà là anh cầm điện thoại chơi game cho đến 20 - 21h mới ăn tối. Ăn xong, anh lại chơi game đến 23h anh mới bê hồ sơ với máy tính ra làm. Làm xong, anh lại chơi game đến 2h sáng. Sáng dậy, anh chơi game xong đến giờ mới đi làm. Các ngày thứ 7, chủ nhật anh cầm điện thoại chơi không ngừng.

Cô nàng than khổ vì sống thử với người đàn ông từng bỏ vợ, ngày ngày giặt giũ, nấu cơm còn phải mời ăn bị chị em mắng té tát - Ảnh 1.

Lời tâm sự của cô gái khiến hội chị em vừa thương lại vừa giận. Ảnh chụp màn hình.

Em nấu ăn sáng cho anh, anh không ăn ngay, em cũng chờ anh đến 10h trưa. Anh chơi game xong anh mới ăn, bữa sáng là bữa trưa. Sống với anh là sáng dậy sớm nấu đồ ăn sáng cho anh, lấy quần áo cho anh mặc, sắp sẵn tất để anh xỏ giày, bỏ máy tính trong cặp, cầm mũ bảo hiểm, mở cổng cho anh.

Mỗi lần nấu ăn xong, em phải mời "Anh ơi, anh ăn sáng đi", nếu không mời như vậy anh sẽ không động đũa. Có 1 lần em không mời anh là vì lý do tối hôm trước em giận anh, em không muốn nói chuyện, thế nên em chỉ dậy sớm nấu cho anh ăn và không nói gì. Em cứ để tô phở em nấu ở bàn, anh thấy em không mời, anh không ăn và đi làm luôn. 

Em thấy vậy mới nói, anh không ăn à thì anh đáp lời em 'Em có mời anh ăn đâu mà anh ăn, anh biết được em nấu cho anh hay cho em'. Em lại nói tiếp: 'Ơ hóa ra anh cũng chỉ biết người khác mời mình sao?'. 

Em nói từ 10 quả trứng vịt lộn, anh không lần nào bảo em 'Em luộc lấy mà ăn' cho tới khi còn 3 quả cuối cùng là hôm 2 vợ chồng chị bạn em đến, anh bỏ ra anh mới bảo 'Em có ăn trứng không'. Lúc có chuyện cãi cọ, em nói lại thì anh bảo đừng lôi chuyện đó vào nói. 

Có lần em mua ổi cho anh, nhưng em chỉ bê ra bàn không bảo với anh là 'Anh ăn ổi đi' vì trước đó bọn em giận nhau. Một lúc sau em mới bảo 'Anh ăn đi thì anh làm luôn 1 câu, mua về xong không mời, cứ để trên bàn như vậy'. Thế là em và anh lại cãi nhau.

Chính thức sáng nay bọn em chia tay, vì lý do anh nói em không hợp với anh và không hợp với cách sống của anh. Các chị ơi cho em hỏi, em có làm sai điều gì ở trong đây không ạ? Cho em lời khuyên với!".

Cô nàng than khổ vì sống thử với người đàn ông từng bỏ vợ, ngày ngày giặt giũ, nấu cơm còn phải mời ăn bị chị em mắng té tát - Ảnh 2.

Một cô gái chưa chồng, sẵn sàng "sống thử" với 1 người đàn ông từng ly dị vợ và phát hiện sự thật phũ phàng khiến người nghe chuyện vừa thương, vừa giận. (Ảnh minh họa)

Đa phần chị em nóng mắt với người đàn ông gia trưởng, vô tâm lại có tính cách dị biệt trong câu chuyện trên. Bên cạnh đó rất nhiều người chúc mừng cô gái vì đã "thoát khỏi cục nợ đời" sớm trước khi kết hôn.

Thành viên Nga Nguyễn bình luận: "Đúng là khái tính, dị tính trần đời có một. Đã mê game còn vô tâm vô tính. Loại người này yêu đã vậy, kết hôn rồi thì khổ đến mức nào. Người ích kỉ chỉ nghĩ cho mình không màng đến cảm nhận của người khác không sống cùng được đâu em ơi".

"Đúng là đặc gia trưởng, lấy vào khổ lắm bạn ơi. Mình từng giẫm chân vào bùn 1 lần rồi chỉ khuyên bạn thế này: Giang sơn dễ đổi, bản tính khó rời, đừng dại nghĩ rằng sẽ thay đổi được đàn ông. Phải có lý do gì thì vợ anh ta mới bỏ anh ta chứ. Đã bất tài, vô tâm, mê game lại hạnh họe thì bỏ sớm. Mình từng phải ly dị cách đây 4 năm khi con còn đỏ hỏn vì không chịu nổi sự gia trưởng, ích kỉ của chồng đấy bạn", bạn Hương Giang chia sẻ.

Rất nhiều người đã lên tiếng chúc mừng cô gái vì đã quyết tâm chia tay sớm: "May mà còn chưa cưới đấy bạn ơi. Chia tay sớm thế này âu cũng mừng rồi. Dấn thân càng lâu vào càng khó gỡ. Mong bạn sớm ổn định lại tâm lý và hạnh phúc khác sẽ đến".

"Em ơi đừng dại, em còn trẻ, còn cả tương lai phía trước. Yêu và quyết định lấy người từng đổ vỡ là bản thân em đã đủ thiệt thòi rồi. Lấy phải kẻ không ra gì thì còn khổ hơn rất nhiều. May mắn cho em đã chia tay anh ta. Người tử tế còn chẳng ăn ái chứ loại này cho biến sớm e ạ", thành viên Minh Nguyệt gay gắt viết.

Bạn Lê Thịnh lại chỉ trích về phía cô gái: "Trách thằng đàn ông kia nhưng cũng trách cả bạn nữ này. Mới đọc đoạn đầu thôi là không thấy gì là giá trị của 1 người con gái này trong mắt người đàn ông từng qua 1 lần đò kia. 

Vì anh ta không tôn trọng bạn nên mới đối xử như thế đấy. Cái thứ tình cảm này làm sao được xếp vào hạng mục tình yêu chứ? Tình yêu là phải đến từ 2 phía nếu mà 1 phía mà còn hầu hạ như thế này thì cạn lời. Phụ nữ phải kiêu hãnh và ngẩng cao đầu, đừng lụy mà mất đi giá trị của mình".

Mặc dù biết, không có lỗi, cái chính là ở thái độ của mỗi người trong tình yêu. Vậy nhưng, kết hôn không phải là chuyện "nay thích mai thôi", vì vậy, cho dù thất vọng hay thấy cô đơn thì có lẽ đã đến lúc, cô gái này nên biết cách buông bỏ và hay đổi để tương lai trở lên tốt đẹp hơn!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news