Tin mới

Có nên bỏ tiền để sở hữu "hàng nóng" Bphone?

Thứ tư, 27/05/2015, 19:36 (GMT+7)

Song song với ý kiến sẵn sàng "móc ví" chi tiền mua Bphone thì luồng ý kiến không dám mạo hiểm bỏ cả chục triệu ra mua Bphone cũng khá đông đảo.\n 

Song song với ý kiến sẵn sàng "móc ví" chi tiền mua Bphone thì luồng ý kiến không dám mạo hiểm bỏ cả chục triệu ra mua Bphone cũng khá đông đảo.

Theo tin tức trên Kiến thức, chiếc điện thoại Bkav Bphone chính thức ra mắt ngày hôm qua và nhanh chóng gây “sốt” dư luận. Nhiều ý kiến tập trung mổ xẻ “con cưng” của Bkav và tranh luận về việc có nên bỏ ra từ 11 – 22 triệu đồng để sở hữu một chiếc Bphone?

Mức giá “thật” của Bphone được công bố trên website của Bkav sau khi cộng thêm 10% VAT "đội" lên lên từ 1-2 triệu đồng (tùy từng phiên bản) so với mức công bố ban đầu tại buổi ra mắt sản phẩm. Cụ thể: Phiên bản 16GB có giá 10,989 triệu đồng, bản 64GB giá 13,959 triệu đồng và phiên bản Limited Edition 128GB: 22,209 triệu đồng. Theo nhiều ý kiến, đây là mức giá cao ngang ngửa các dòng Smartphone cao cấp hiện có trên thị trường.

BPhone đã tạo ra một cơn "địa chấn" dư luận trên các kênh Social Media dù sản phẩm chính thức còn chưa được tung ra

Trên các diễn đàn công nghệ, các tranh luận đang bùng nổ với nhiều luồng ý kiến trái chiều. Hầu hết các nhận xét đều khá hài lòng khi những thông số cấu hình chiếc Bphone được tiết lộ, chip xử lý Qualcomm Snapdragon 801 bốn nhân (Quad-core) 2,5GHz, RAM: 3GB LPDDR3, hệ điều hành: BOS trên nền Android. Các nhận xét của người tiêu dùng đều cho rằng nếu xét về cấu hình hoặc vài tính năng nổi trội của Bphone (auto focus, Transfer Jet) thì đây là điểm mạnh mà Bphone có thể giữ chân khách hàng.

Không chỉ hút khách bằng cấu hình phần cứng, các tính năng của Bphone như khả năng truyền dữ liệu không dây hay camera chụp ảnh chất lượng cao, sạc pin nhanh cũng là một trong những yếu tố được nhiều người đánh giá là thế mạnh hút khách của Bphone. Trong đó, Bphone được đánh giá cao ở khả năng truyền dữ liệu tầm gần, có thể truyền một bộ phim HD 1GB trong khoảng 30 giây. Tốc độ truyền dung lượng gấp 500 lần công nghệ truyền dữ liệu NFC mà các smartphone cao cấp hàng đầu hiện nay đang sử dụng.

Một kiến trúc sư cho biết: "Nếu tốc độ truyền dữ liệu nhanh thì Bphone khá ổn. Khi cần chuyển file dữ liệu, hình ảnh cho chủ đầu tư hoặc những người cùng nhóm thiết kế sẽ đỡ tốn thời gian hơn việc dùng các thiết bị truyền dữ liệu khác".

Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng, việc không được “sờ tận tay” chiếc smartphone Việt của Bkav khiến họ ngần ngại chọn sản phẩm này.

Số tiền bỏ ra mua Bphone không phải là nhỏ, nhất là với những người có thu nhập trung bình

Anh Nguyễn Anh Sơn (nhân viên công nghệ - công ty thiết bị di động 365) chia sẻ: “Thiết kế của Bphone chưa nổi trội hẳn so với nhiều đối thủ trên thị trường, nhưng nếu xét về phương diện đây là hàng Việt Nam sản xuất thì chiếc smartphone này đẹp. Tuy nhiên, với những người mua như tôi, cách bán Bphone của Bkav chưa hợp lý lắm. Bán online có thể giảm được chi phí cửa hàng và nhiều thứ phát sinh nhưng người tiêu dùng không được trải nghiệm trực tiếp thiết bị trước khi mua, do đó lượng đông khách ngần ngại chọn Bphone cũng là điều dễ hiểu”.

Thành viên có nickname Võ Nhất Triều chia sẻ trên trang Cellphone về nguyên nhân khiến người tiêu dùng e dè với Bphone: “Chưa biết chất lượng và hiệu năng sản phẩm sau khi được kiểm chứng trên thực tế sẽ như thế nào nhưng khi sản phẩm đầu tiên trên thị trường của hãng có giá thấp nhất là gần 11 triệu (không bao gồm sạc, cáp, tai nghe vốn đã là những thứ luôn đi kèm với điện thoại) thì người tiêu dùng sẽ rất e dè. Nếu mua thêm những phụ kiện đã nói ở trên thì phải tốn ít nhất thêm 1 triệu nữa”.

Một luồng ý kiến khác cho rằng không chỉ vì mức giá "chát" hay cách mua hàng online khiến Bphone khó được lòng người tiêu dùng mà chính vì những "sạn" không nên có trong buổi giới thiệu sản phẩm ngày 26/5 vừa qua khiến nhiều người e ngại với sản phẩm mới này.

Theo anh Nguyễn Đức Linh (nhân viên một cửa hàng thiết bị di động): "Số tiền bỏ ra mua Bphone không phải là nhỏ, nhất là với những người có thu nhập trung bình. Do đó, người mua nên cân nhắc kỹ nhu cầu sử dụng, tham khảo các ý kiến đánh giá sản phẩm trước khi mua, tránh chạy theo công nghệ mà bỏ qua yếu tố phù hợp với nhu cầu".

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news