Tin mới

Có nên làm trắng răng bằng baking soda hay không?

Thứ ba, 22/11/2016, 09:14 (GMT+7)

Trong các phương pháp làm trắng răng tại nhà thì dùng banking soda khá phổ biến và được ưa chuộng. Tuy nhiên, ngoài ưu điểm thì còn không ít ý kiến trái chiều về tác hại của cách làm này. Vậy, có nên làm trắng răng bằng baking soda hay không?

Trong các phương pháp làm trắng răng tại nhà thì dùng banking soda khá phổ biến và được ưa chuộng. Tuy nhiên, ngoài ưu điểm thì còn không ít ý kiến trái chiều về tác hại của cách làm này. Vậy, có nên làm trắng răng bằng baking soda hay không?

Phương pháp làm trắng răng tại nhà thì dùng banking soda khá phổ biến và được ưa chuộng.

Có nên làm trắng răng bằng baking soda?  Để trả lời câu hỏi này, trước tiên bạn cần biết banking soda hay còn gọi là bột nổi là chất tẩy trắng tại nhà được nhiều người truyền tai nhau. Chỉ cần chút muối trắng, chút banking soda hoà với nước sạch rồi súc miệng hoặc đánh răng bằng baking soda là răng sẽ trắng hơn, giảm vết ố vàng.

Banking soda có tác dụng làm trắng răng bởi nó là loại bột có tính kiềm yếu, khi tiếp xúc với nước nó sẽ giải phóng gốc tự do để tấn công các mảng bám trên răng, giúp răng đều màu hơn. Ngoài ra, banking soda còn trung hoà các acid và vi khuẩn gây hôi miệng, cho bạn vùng khoang miệng sạch sẽ cùng hơi thở thơm tho.

Banking soda có tác dụng làm trắng răng bởi nó là loại bột có tính kiềm yếu

Vậy có nên làm trắng răng bằng banking soda? Đúng là banking soda có thể làm trắng răng rẻ tiền và dễ sử dụng. Nhưng bạn đừng quên những tác hại khá trầm trọng mà nó mang lại nếu không dùng đúng cách, đúng liều lượng.

Baking soda là một chất mài mòn vì thế việc sử dụng để làm trắng răng bằng banking soda có thể khiến men răng bị hỏng. Sau một thời gian, men răng bị tổn thương quá nhiều nên răng ngả màu và làm tăng nguy cơ sâu răng. Đó là lý do vì sao mà dùng banking soda quá thường xuyên thì răng có hiện tượng ê buốt. Ngoài ra, banking soda còn làm suy yếu chất kết dính của niềng răng hoặc các thiết bị nha khoa.

Bạn có thể tham khảo thêm một số cách làm răng trắng sáng tự nhiên đơn giản tại nhà để có thêm nhiều lựa chọn làm trắng răng phù hợp với bản thân. Chúc bạn có một nụ cười thật tươi sáng.

Trần Hồng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news