Tin mới

Có những câu chuyện thần tiên không cần ông bụt

Thứ ba, 21/05/2019, 11:00 (GMT+7)

Ngày bé chắc ai cũng có cho riêng mình một ông bụt và ngay cả khi trưởng thành, không ít người vẫn cầu mong có phép tiên trên đời.

Tuy nhiên, có không ít câu chuyện hơn cả thần tiên mà không cần ông bụt, bạn tin không?

Gặp lại con trai sau 18 năm thất lạc – giấc mơ hoá hiện thực

Cũng như nhiều cặp vợ chồng khác, vợ chồng anh T ở Lào Cai, từ ngày sinh bé D.A lúc nào gia đình cũng tràn ngập tiếng cười. Anh chị hạnh phúc và luôn mong muốn sẽ đem lại cho con được một môi trường phát triển tốt nhất, ấy vậy mà mọi thứ bỗng sụp đổ khi đứa con trai yêu quý một ngày bỗng biến mất.

Lúc bé D.A hơn 2 tuổi, một hôm như thường ngày, đón con từ nhà trẻ về chị M mải bận bịu với việc nhà cơm nước cho kịp giờ chồng về. Bẵng đi một lúc chị mới sực nhớ không biết con trai đang làm gì, chị gọi nhưng không nghe thấy tiếng thưa, chạy lên nhà tìm cũng không thấy con đâu chị mới bắt đầu đâm lo nhưng cũng chỉ nghĩ chắc cháu lại chạy sang nhà hàng xóm. Nhưng hỏi mọi nhà đều bảo không thấy cháu qua, đến giờ chị mới hốt hoảng gọi cho chồng. Anh T về nhà mới nghe chị kể lại, chẳng dám trách móc vợ nhưng lòng anh như thiêu như đốt, anh chị chẳng bao giờ dám nghĩ đến cảnh tượng này.

Một tháng, rồi ba tháng trôi qua, dù đã đi tìm mọi ngóc ngách với sự giúp đỡ của người thân, công an vẫn chẳng nghe tin tức gì thì cháu. Cuộc sống của anh chị như rơi vào vực thẳm của ân hận, lo lắng, không đêm nào có thể chợp mắt.

Thời gian cứ thế trôi đi, nhưng thông tin về đứa con trai bé bỏng của chị vẫn chỉ là con số 0 khiến anh chị như rơi hẳn vào bế tắc. Chị M đêm nào cũng cầm ảnh con và chỉ biết khóc xót xa. Bế tắc, bất lực là vậy nhưng anh chị vẫn nuôi hy vọng rằng con vẫn bình an ở nơi nào đó.

Sau gần 18 năm đằng đẵng không từ bỏ lần theo mọi thông tin về con, thử mọi cách, thuê mọi dịch vụ có thể, một ngày bất ngờ anh chị nhận được tin từ dịch vụ thám tử thông báo mọi thông tin trùng khớp với con trai M.

Nghe tin, dù rất vui mừng nhưng cả hai vợ chồng chẳng dám tin vì đã không biết bao nhiêu lần anh chị thất vọng. Nhưng rồi, mọi thứ như một giấc mơ có thật.  Đúng là con trai của anh chị, bằng da bằng thịt, những giọt nước mắt cứ thế chảy trên gương mặt vợ chồng anh T. Có lẽ đó là ngày hạnh phúc không thể nào diễn tả của cả gia đình.

Tuổi già của bố, luôn cần các con ở bên

Chị T từ ngày lấy chồng ở cùng bố mẹ chồng, gia đình vui vẻ hòa thuận lắm nhưng bố chồng chị ông N năm nay cũng hơn 80 rồi, sức khỏe cũng không được ổn định nên đôi khi ông rất hay quên. Ở nhà thì ông hay lúc nhớ lúc quên, thích kể chuyện cho con cháu nhưng có khi lại chẳng biết mình đang kể chuyện gì, rồi có lúc còn quên cả tên vợ chồng anh chị.

Trí nhớ ông không tốt nên chị T hay dặn bố có đi dạo thì cũng chỉ ra công viên gần nhà, đi cùng các ông các bà trong khu rồi về chứ đừng đi xa quá kẻo anh chị lo. Hôm đấy là thứ Tư như mọi ngày, vẫn là lịch của ông cụ đi dạo rồi đến giờ về ăn cơm, vợ chồng anh chị xong xuôi hết rồi nhìn lên thấy hơn 7h tối rồi mà bố vẫn chưa về. Anh chị gọi thì thấy ông không mang theo điện thoại, nóng ruột anh chị chạy qua nhà ông P hàng xóm để hỏi thì ông bảo chiều có gặp ông cụ ngoài công viên nhưng xong cũng về sớm đón cháu nên cũng không để ý.

Thấp thỏm ngồi đợi bố đến 12h vẫn chưa thấy ông cụ về hay nghe tin báo từ ai, lúc này chị T mới thực sự lo lắng, vợ chồng cũng đã đèo nhau đi khắp nơi nhưng chẳng thấy ông cụ đâu. Gọi điện cho bạn bè của bố cũng không ai biết, cả đêm anh chị không ngủ được vì lo nhưng cũng tự trấn an mình chắc bố đang ở đâu đây không xa thôi.

Anh chị xin nghỉ làm mấy ngày để đi tìm bố cũng như nhờ đến cả thám tử Phúc Tâm để có thêm những biện pháp nhanh chóng hơn. May mắn thật sự đến với gia đình chị T khi đến ngày thứ 3 đã có thông tin về cụ. Nghe tin đã tìm thấy ông cụ, anh chị lao vội đến để đón bố trong tâm trạng vừa vui vừa vỡ oà.

Đón ông cụ về mà anh chị cảm thấy như trút đi được nỗi sợ đè nặng mấy ngày qua, may mắn là cụ không sao. Nhưng trí nhớ của cụ thì đã kém đi khá nhiều, cụ không còn nhớ mình đã đi đâu, ăn gì và làm gì. Anh chị thấy thật may mắn vì mình đã nhờ đến sự giúp sức với các giải pháp tìm nhanh chóng, chứ nếu không, không biết sẽ có chuyện gì xảy ra với ông.

Đôi khi cuộc sống là vậy, muôn màu và muôn vẻ. Chỉ cần bạn không ngừng hy vọng, nỗ lực, có thể giấc mơ sẽ hiện hữu mà không cần có ông bụt nào cả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thám tử Phúc Tâm